
Phà Bình Quới đã dừng hoạt động hơn cả năm qua - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trước đó, ngày 30-9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và đơn vị liên quan để nghe báo cáo, bàn cách khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn biến phức tạp tại thành phố, trong đó có nội dung liên quan đến phà Bình Quới.
Theo thống kê, toàn TP.HCM hiện còn 336 điểm có nguy cơ ùn tắc, trong đó 186 điểm ở mức cao, tập trung tại khu vực trung tâm và các tuyến cửa ngõ như quốc lộ 13, cầu Bình Triệu, quốc lộ 1, quốc lộ 22, nút giao An Phú, cảng Cát Lái, cảng Bình Dương...
Nguyên nhân được xác định do lượng xe và hàng hóa tăng nhanh, trong khi hạ tầng chưa đáp ứng kịp, nhiều công trình giao thông thi công cùng lúc và tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn còn nhiều.
Ngoài những cách kéo giảm ùn tắc trên toàn thành phố, một giải pháp cụ thể được TP.HCM ưu tiên làm trong tháng 10 này là khôi phục hoạt động phà Bình Quới (nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức cũ).
Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, việc sớm đưa phà vào hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời chia tải áp lực giao thông cho quốc lộ 13 và cầu Bình Triệu 1 đang thường xuyên kẹt xe (đặc biệt khi cầu Bình Triệu 1 đang trong quá trình nâng tĩnh không - PV).
"Trường hợp phát sinh khó khăn vượt thẩm quyền, trình UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý", kết luận nêu rõ.

Người dân khu vực mất đi một sự lựa chọn đi lại khi phà Bình Quới ngưng hoạt đông - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trước đó Tuổi Trẻ Online đã đăng nhiều tin bài liên quan đến phà Bình Quới. Theo đó, phà đã tạm ngừng hoạt động từ cuối tháng 6-2024 (sau vài lần xin gia hạn) do vướng thủ tục thuê đất, thuê mặt nước và giấy phép bến.
Chính quyền quận Bình Thạnh cũ cho biết đã nhiều lần kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (trước khi sáp nhập) hướng dẫn chủ bến hoàn thiện hồ sơ, song đến nay sau khi sáp nhập vẫn chưa được tháo gỡ.
Việc phà dừng hoạt động khiến người dân hai bên sông Sài Gòn phải đi vòng qua cầu Bình Triệu 1 hoặc đường Phạm Văn Đồng, mất nhiều thời gian, tiền và gây thêm áp lực cho các tuyến đường vốn đã quá tải.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận