Sự kiện

Thứ tư 14-08-2024
Con gái ông Thaksin trước cơ hội trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Thái Lan
Thế giới

Con gái ông Thaksin, bà Paetongtarn Shinawatra, là một trong những ứng viên của Đảng Pheu Thai đủ điều kiện cho cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng Thái Lan mới.

Thứ tư 14-08-2024
Thủ tướng Thái Lan tôn trọng phán quyết bãi nhiệm của tòa án, nói bản thân trung thực
Thế giới

Sau khi bị tòa án bãi nhiệm, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nói ông sẽ tôn trọng phán quyết nhưng giãi bày rằng ông đã làm việc trung thực và hết mình.

Thứ sáu 30-09-2022
Tòa phán quyết chưa hết hạn nhiệm kỳ, ông Prayut Chan-o-cha tiếp tục làm thủ tướng Thái Lan
Thế giới

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chiều 30-9 vượt qua thách thức lớn nhất từ trước đến nay khi Tòa án Hiến pháp nước này xác định rằng thời gian cầm quyền của ông chưa vượt quá 8 năm theo quy định của Hiến pháp.

Thứ sáu 26-08-2022
Quyền thủ tướng Thái Lan bắt đầu ngày làm việc đầu tiên
Thế giới

TTO - Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan hôm nay bắt đầu ngày làm việc đầu tiên với tư cách quyền thủ tướng, sau khi Tòa án Hiến pháp đình chỉ chức vụ của Đại tướng Prayut Chan-o-cha.

Thứ sáu 26-08-2022
Thủ tướng Thái bị đình chỉ, rồi sao nữa?
Thế giới

TTO - Với người từng vượt qua 4 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, việc bị đình chỉ chức thủ tướng lần này có thể xem như sự cố ngoài dự tính của ông Prayuth Chan-o-cha.

Thứ năm 25-08-2022
Quyền Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan - người tạo ảnh hưởng ở hậu trường
Thế giới

TTO - Cũng giống như ông Prayut Chan-o-cha, ông Prawit là cựu chỉ huy quân đội trung thành với hoàng gia Thái Lan. Nhưng khác với ông Prayut, ông Prawit thường hoạt động ở hậu trường.

Thứ năm 25-08-2022
Ông Prayut dự họp Bộ Quốc phòng sau khi bị đình chỉ chức vụ thủ tướng Thái Lan
Thế giới

TTO - Thủ tướng bị đình chỉ của Thái Lan Prayut Chan-o-cha dự cuộc họp của Bộ Quốc phòng vào hôm nay 25-8 trong vai trò bộ trưởng. Ông Prayut đến nay vẫn giữ im lặng về vấn đề nhiệm kỳ dù phe đối lập kêu gọi ông từ chức.

Thứ tư 24-08-2022
Thủ tướng tạm quyền của Thái Lan là Đại tướng Prawit
Thế giới

TTO - Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon sẽ là thủ tướng tạm quyền của Thái Lan cho đến khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết về nhiệm kỳ thủ tướng của Đại tướng Prayut Chan-o-cha.

Thứ tư 24-08-2022
Thủ tướng Prayut Chan-o-cha bị tòa đình chỉ công tác
Thế giới

TTO - Hãng tin Reuters cho biết truyền thông Thái Lan hôm nay tường thuật Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã đình chỉ công tác đối với Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, trong lúc chờ phán quyết về giới hạn nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo này.

Thứ hai 22-08-2022
Thủ tướng Thái Lan đối mặt nguy cơ bị đình chỉ công tác
Thế giới

TTO - Tình hình chính trị Thái Lan nóng lên trước thời điểm Tòa án Hiến pháp quyết định có chấp nhận yêu cầu phán quyết thời hạn nhiệm kỳ của Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha hay không. Nếu chấp nhận, tòa cũng xem xét việc đình chỉ ông.