06/11/2015 09:41 GMT+7

Thái Lan mở chiến dịch truy quét mafia

THU ANH
THU ANH

TTO - Chính phủ Thái Lan bắt đầu mở chiến dịch trên toàn quốc trấn áp các băng đảng kiểu mafia nhằm đảm bảo an ninh, trật tự.

Thái Lan muốn truy quét mafia để lập lại trật tự. Ảnh: AFP
Thái Lan muốn truy quét mafia để lập lại trật tự - Ảnh: AFP

Trong chiến dịch bắt đầu hôm 5-11 này, một ủy ban tình báo mới được thiết lập để thu thập tin tức từ các băng đảng. 

Ủy ban này do Phó thủ tướng, bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwon đứng đầu và bao gồm qua chức từ nhiều cơ quan nhà nước. Ủy ban này sẽ điều tra các nghi can trước khi chính phủ có hành động xử lý các băng đảng. 

Bangkok Post dẫn lời ông Prawit cho hay ủy ban này chỉ tập trung vào các thông tin tình báo. 

Để hỗ trợ chiến dịch này, Cục trấn áp tội phạm Thái Lan đang chuẩn bị một danh sách các nhân vật có ảnh hưởng và bản đồ tội phạm của các khu vực dành cho việc trấn áp sau này. 

Các đối tượng trong chiến dịch trấn áp mafia lần này bao gồm cả các doanh nhân, quan chức nhà nước, sĩ quan cảnh sát và quân đội, các chính trị gia.

Theo Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tỏ ra lo lắng về tình trạng tội phạm gia tăng, đặc biệt là tội phạm liên quan đến mafia và vũ khí quân dụng. 

Hôm 5-11, cảnh sát cũng đã bắt giữ 58 nghi can vì “gây rối du khách” tại 2 địa điểm thu hút khách du lịch ở Bangkok là quảng trường Sanam Luang và chùa Phật Ngọc. 

Trong số này bao gồm 5 hướng dẫn viên không giấy phép, 13 tài xế taxi từ chối chở khách, 35 tài xế xe ôm đậu xe ở những khu vực bị cấm và 5 người khác mồi chài du khách đến các địa điểm tham quan rồi đòi tiền cò. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên