16/05/2012 07:50 GMT+7

Bí ẩn trong hầm mộ trùm mafia

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Các nhà điều tra Ý ngày 14-5 đã cho khai quật mộ của trùm mafia khét tiếng Enrico “Renatino” De Pedis và phát hiện hàng chục hộp xương người.

Nhà chức trách hi vọng phát hiện này có thể giúp tìm ra manh mối một trong những vụ án bí ẩn nhất nước Ý.

i9fgZQLS.jpgPhóng to

Anh trai của Emanuela cầm di ảnh của em gái, đòi công lý ở quảng trường Thánh Peter - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, năm 1983 cô bé 15 tuổi Emanuela Orlandi, con gái một công chức ngân hàng Vatican, đã biến mất trên đường đi học nhạc ở Rome. Gần 30 năm qua, có vô số giả thuyết về sự mất tích của Orlandi. Báo chí Ý cho rằng có thể cô bé đã bị bắt cóc theo lệnh của tổng giám mục người Mỹ là Paul C. Marcinkus - cựu chủ tịch Ngân hàng Vatican, người dính dáng đến vụ bê bối ngân hàng lớn ở Ý những năm 1980.

De Pedis bị bắn chết năm 1990 ở Rome. Khi đó, thi thể của De Pedis được chuyển từ một nghĩa trang sang nhà thờ Saint-Apollinaire vốn chỉ dành cho các hồng y giáo chủ và các giám mục nổi tiếng. Đến nay, việc chuyển dịch này vẫn còn là điều gây tranh cãi.

Báo New York Times cho biết năm 2005, một người giấu tên gọi điện đến đài truyền hình ở Rome cho biết về vụ mất tích bí ẩn của Orlandi. “Để giải mã vụ án, hãy tới và tìm xem ai đã bị chôn trong nghĩa trang nhà thờ Saint-Apollinaire” - người này nói.

Thi thể trùm mafia De Pedis sẽ được chuyển đến một nghĩa trang, còn các nhà điều tra sẽ đưa số xương trong các hộp đựng đi giám định ADN.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên