20/06/2014 08:55 GMT+7

Taxi sân bay Thái Lan như mafia

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Việc xếp tài taxi ở sân bay Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan) sẽ được chấn chỉnh để chấm dứt tình trạng mafia cát cứ hoạt động tại đây.

Nông dân Thái Lan hủy bỏ cuộc biểu tình ở sân bay Thái Lan mở tòa án tại sân bayMột thủ lĩnh biểu tình Thái Lan bị bắt

Theo Bangkok Post, chính quyền quân sự ở Thái Lan nói chấn chỉnh hoạt động taxi sân bay là ưu tiên vì hình ảnh đất nước và ngăn chặn nhiều vấn đề liên quan như hành khách bị bỏ rơi dọc đường, bị “chặt chém” giá và bị tài xế cư xử không phù hợp.

Theo kế hoạch, tài xế và xe sẽ phải đăng ký hoạt động và dữ liệu bao gồm lịch sử hoạt động và vân tay sẽ được đưa vào hệ thống máy tính. Việc xếp tài cũng sẽ được quản lý bằng hệ thống thẻ từ. Tất cả tài xế buộc phải chấp nhận bất cứ khách nào và nơi họ muốn đến.

Từ lâu xếp tài taxi ở sân bay Suvarnabhumi là một vấn đề nan giải. Hầu hết tài xế chỉ muốn khách đi quãng đường xa như đến Pattaya hoặc Hua Hin với mức giá từ 2.000-3.000 baht/chuyến (62-93 USD). Những tài xế kiểu này thường trả tiền cho người quản lý xếp tài để chọn khách đường xa.

Theo hệ thống quản lý mới bằng máy tính, tài xế nào chấp nhận chở khách đường ngắn sẽ được phép quay lại đón tiếp khách mới nhiều lần hơn. Chính quyền quân sự hi vọng hệ thống quản lý mới sẽ dẹp nạn cát cứ, thậm chí dọa sẽ cho binh sĩ ra đứng gác ở sân bay nếu những người liên quan không hợp tác.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên