28/05/2014 14:48 GMT+7

Tây Ban Nha bắt 13 người buôn thuốc giả từ châu Á

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 27-5 bắt giữ 13 nghi can bán khối lượng dược phẩm giả khổng lố, từ thuốc chữa trị rối loạn cương dương đến các loại kháng sinh, hầu hết đều được giao dịch qua mạng và có xuất xứ từ châu Á.

Interpol dẹp 9.000 website bán thuốc giả, bắt 58 người

VAblIYZo.jpgPhóng to
Thuốc giả bị tịch thu ở châu Âu - Ảnh: AFP

Giới chức cũng tịch thu gần 420.000 viên thuốc giả các loại. Số thuốc này được phát hiện từ 136 gói hàng và hành lý tại các sân bay quốc tế của Tây Ban Nha. Trong đó có thuốc tránh thai, giảm cân, các loại vitamin, steroids, thuốc giảm đau và một khối lượng lớn thuốc Viagra, tất cả đều là hàng giả có xuất xứ chủ yếu từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, cảnh sát Tây Ban Nha cũng phát hiện thuốc giả nguồn gốc từ Malaysia, Colombia, Paraguay và cả ở Mỹ. Cảnh sát không đưa ra chi tiết ước tính giá trị của số thuốc này.

"Mục tiêu chủ yếu của chiến dịch truy quét này là nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ khi mua dược phẩm từ những nguồn trái phép" - AFP dẫn lời quan chức cảnh sát Tây Ban Nha cho biết.

Cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã chuyển cho cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol địa chỉ 113 trang web phân phối dược phẩm trái phép. Liên minh châu Âu cho biết 62% các loại thuốc mà người dân trong khối này mua qua Internet là giả.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên