Thứ 4, ngày 22 tháng 9 năm 2021

Tài xế chở hàng lo bị mắc kẹt khi 'giấy thông hành' hết hạn giữa đường

16/07/2021 15:46 GMT+7

TTO - Liên quan đến vụ "2 tỉnh không nhận, vạ vật ăn ngủ trên xe suốt tuần vì 'giấy thông hành'", nhiều tài xế chạy trên quốc lộ 14 qua tỉnh Bình Phước vẫn lo lắng trường hợp gặp sự cố, giấy xét nghiệm hết hạn giữa đường thì lại bị mắc kẹt.

Chốt kiểm soát dịch Cai Chanh (Đắk R'Lấp, Đắk Nông) - Video: ĐÌNH CƯƠNG

Chiều 16-7, đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị này đã có báo cáo gửi Cục Cảnh sát giao thông để có chỉ đạo phối hợp giữa các đơn vị. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản tình hình đã ổn định, tình trạng ùn ứ xe đã giảm.

"Cục Cảnh sát giao thông sau đó đã có chỉ đạo tỉnh Bình Phước cho các xe khách không dừng đỗ trả khách tại Bình Phước được phép thông hành", vị này nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết hiện tỉnh này vẫn yêu cầu toàn bộ tài xế đi vào tỉnh phải có xét nghiệm âm tính. 

Tại các chốt kiểm dịch tỉnh này vẫn không tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm, cấp giấy chứng nhận xét nghiệm.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Cai Chanh (huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông), hiện tại các xe đã lưu thông bình thường do hầu hết người dân, tài xế đã chủ động chuẩn bị giấy xét nghiệm COVID-19 nên không còn tình trạng ùn ứ xe.

"Hiện nay lượng xe lưu thông đã giảm nhiều. Ban đêm xe thường đông hơn, tuy nhiên cũng không còn xảy ra tình trạng ùn tắc", một cán bộ CSGT trực tại chốt cho biết.

Tài xế chở hàng lo bị mắc kẹt khi giấy thông hành hết hạn giữa đường - Ảnh 2.

Kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 tại chốt Cai Chanh (Đắk R'Lấp, Đắk Nông) - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Tuy đã giảm nhưng nhiều tài xế vẫn bày tỏ lo lắng vì quy định được cho là khó khăn của tỉnh Bình Phước.

Anh Hồ Duy Khánh, là tài xế của một doanh nghiệp vận tải ở tỉnh Bình Dương, rút kinh nghiệm từ những lần bị kẹt trước, lần này anh đã chuẩn bị sẵn giấy xét nghiệm ngay từ khi còn ở Bình Dương. Hiện tại việc giao thông đã diễn ra thông suốt hơn, ít bị kẹt tại chốt nhiều như trước.

Tuy đã thông suốt hơn nhưng anh Khánh vẫn lo lắng vì tổng quãng đường từ Bình Dương giao hàng đến các tỉnh Tây Nguyên cả đi lẫn về mất 2 ngày. Trong khi đó, giấy xét nghiệm chỉ có giá trị trong 3 ngày.

"Nếu trong thời gian đó, việc bốc dỡ hàng chậm trễ thì cũng lo là không qua chốt được. Muốn xét nghiệm cũng rất khó khăn" - anh Khánh lo lắng.

Tài xế chở hàng lo bị mắc kẹt khi giấy thông hành hết hạn giữa đường - Ảnh 3.

Một tài xế xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Trong khi đó, anh Lê Văn Hội, tài xế từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chở dầu ăn, thực phẩm đi TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thì cho biết thường xuyên phải chạy xuyên đêm để kịp hạn giấy xét nghiệm.

"Nhiều khi chỉ còn 3 tiếng nữa là hết hạn giấy xét nghiệm nên lúc đó phải chạy xuyên đêm. Chứ lúc đó tới nơi mà giấy hết hạn giữa đêm thì không biết phải làm sao", anh Hội chia sẻ.

Hầu hết tài xế cho rằng các cơ quan chức năng phải sớm có một quy định chung. Vì hiện tại trên các tuyến đường, mỗi tỉnh lại quy định về giá trị giấy xét nghiệm một khác. "Có tỉnh quy định giấy có giá trị 3 ngày, có tỉnh lại chỉ được 24 tiếng. Mỗi lần đi tuyến đó chúng tôi phải tính toán kỹ trước không thì lại bị kẹt", anh Khánh giải thích.

Tài xế chở hàng lo bị mắc kẹt khi giấy thông hành hết hạn giữa đường - Ảnh 4.

Dòng xe dừng lại để làm thủ tục khai báo y tế - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã phản ánh, tình trạng ùn tắc xe đoạn qua chốt kiểm soát dịch giữa 2 tỉnh Bình Phước và Đắk Nông.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông sau đó đã phải liên hệ trao đổi trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về giải pháp tháo gỡ vướng mắc này.

'Giấy thông hành' làm khó doanh nghiệp, cần gỡ điểm nghẽn để thông hàng hóa

TTO - Với các xe vận chuyển hàng thực phẩm thiết yếu, nông sản dễ hư hỏng, 'giấy thông hành' kèm theo mã QR phải có dấu hiệu nhận biết riêng để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong lưu thông, cung ứng hàng hóa nhanh nhất.


ĐÌNH CƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận