19/04/2013 09:40 GMT+7

Tai ương nào nữa sẽ đến với nước Mỹ?

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Sau liên tiếp các sự kiện, từ Boston, đến Washington và mới đây nhất là Texas, tâm lý sợ hãi như đang lan rộng tại Mỹ, ít nhất như có thể thấy qua báo chí nước này.

Tai ương liên tục giội xuống nước Mỹ

TfpQGBYm.jpgPhóng to
Người dân đến dự buổi tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom ở Boston - Ảnh: Reuters

Xã luận của báo The New Yorker nêu rõ câu hỏi đáng sợ nhất đối với người dân Mỹ không phải là “Chuyện gì đã xảy ra?” mà là “Tai ương nào nữa sẽ đến?”.

Báo này khẳng định đó là phản ứng tự nhiên của con người khi thảm họa ập tới. Đặc biệt khi các sự kiện liên tiếp diễn ra: sau vụ đánh bom ở Boston là vụ các lá thư gửi tới Tổng thống Obama và một thượng nghị sĩ có chứa chất độc ricin.

“Vụ việc này giống một cách đáng sợ với vụ các bức thư chứa bột bệnh than xuất hiện sau sự kiện 11-9 khiến năm người thiệt mạng - báo The New Yorker nhìn nhận - Đương nhiên Al-Qaeda không có liên quan đến thư chứa bệnh than và nhiều khả năng các lá thư chứa chất độc chết người ricin cũng không liên quan đến vụ nổ bom ở Boston. Nhưng trong tâm trí của chúng ta, các sự kiện này có mối quan hệ và tạo ra một bầu không khí sợ hãi, bối rối”.

Trong thời điểm hiện nay, bất kỳ hiện tượng nào ở Mỹ cũng đều mang tính chất khả nghi. Bằng chứng là hôm 16-4, chính quyền Washington phải phong tỏa đại lộ Pennsylvania vì các gói bưu phẩm đáng ngờ.

Hai tòa nhà của thượng viện trên đồi Capitol cũng bị đóng cửa tạm thời. Đó chỉ là các tình huống báo động giả. Nhưng, “những vụ việc như thế sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới: những lời đe dọa qua điện thoại, các gói đồ bị tưởng nhầm là bom” - The New Yorker dự báo.

Xã luận của báo Boston Herald cũng nhìn nhận người Mỹ đang cảm thấy hoang mang, lo sợ trong những ngày này. “Lịch sử đang lặp lại. Giờ đây những kẻ độc địa đang lợi dụng tâm lý hoang mang để phát tán sự sợ hãi khắp cả nước, trong đó có thủ đô Washington. Và giờ chúng ta đang tự hỏi đến bao giờ mới có thể cảm thấy an toàn như xưa”.

Dân Mỹ rúng động trước hình ảnh "thảm họa mới ở Texas"Hôm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đến BostonAl-Qaeda hay khủng bố nội địa?Đánh bom Boston: nạn nhân 8 tuổi đang đợi cha ở đích đếnĐánh bom khủng bố kinh hoàng ở BostonNhững hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở BostonXem video clip những giây phút đầu tiên vụ đánh bomTình báo Mỹ bị "bịt mắt" trước vụ đánh bom ở BostonHình ảnh quả bom nổ ở Boston làm từ nồi áp suất

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên