18/04/2013 08:12 GMT+7

Hôm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Boston

 SƠN HÀ
 SƠN HÀ

TT - Hôm nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Boston dự lễ tưởng niệm các nạn nhân. Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick khẳng định cộng đồng người dân Boston “sẽ phục hồi và chữa lành vết thương”.

Những ngày qua, những giọt nước mắt không ngừng rơi ở Boston.

ASsPp3xD.jpgPhóng to
Nhiều người không kìm được nước mắt trong một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân ở Boston - Ảnh: Reuters

Báo Boston Globe đưa tin trong số ba người thiệt mạng có cậu bé 8 tuổi tên Martin Richard, sống ở thành phố Boston. Người thứ hai là một phụ nữ 29 tuổi tên Krystle Campbell, sống tại thị trấn Arlington gần Boston, và người còn lại là một sinh viên Trung Quốc đang học tại Đại học Boston. Khi đó, cả gia đình cậu bé Martin Richard đều đang đứng ở phố Boylston để theo dõi cuộc thi marathon.

Lúc quả bom đầu tiên phát nổ, cha của Martin là ông Bill Richard lập tức ôm các con tháo chạy. Nhưng quả bom thứ hai phát nổ ngay gần chỗ họ. Một thân cây che chắn cho Henry, cậu con trai cả. Nhưng ông Bill bị các mảnh kim loại bắn vào chân.

Vợ ông, bà Denise, bị thương nặng ở mắt và đã được phẫu thuật. Cô con gái Jane bị thương nặng ở chân và các bác sĩ vẫn chưa quyết định có nên cưa chân cô bé hay không. Còn Martin chết ngay tại chỗ. Chỉ trong phút chốc, cả gia đình họ tan nát.

Nỗi đau của cha mẹ nạn nhân Krystle Campbell cũng vượt quá sức chịu đựng của họ. Theo báo Los Angeles Times, trong vòng vài giờ sau khi bom nổ, ông bà William và Patty Campbell vẫn tin con gái của mình sống sót dù bị thương. Nhưng khi đến bệnh viện, cả hai gần như ngất xỉu khi biết các bác sĩ nhầm nạn nhân Karen Rand - bạn thân của Krystle - là con gái của họ. “Đó không phải là con gái tôi, mà là Karen. Con của tôi đâu rồi?” - bà Patty gào lên.

Đến nay cả hai ông bà vẫn còn đang trong tình trạng sốc nặng. Bà nội của Krystle là Lillian kể Krystle là một cô gái rất thân thiện và đã tham gia cuộc thi marathon Boston từ khi còn nhỏ. “Con bé là một người đặc biệt, nó luôn luôn giúp đỡ mọi người” - bà Lillian nức nở.

Al-Qaeda hay khủng bố nội địa?Đánh bom Boston: nạn nhân 8 tuổi đang đợi cha ở đích đếnĐánh bom khủng bố kinh hoàng ở BostonNhững hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở BostonXem video clip những giây phút đầu tiên vụ đánh bomTình báo Mỹ bị "bịt mắt" trước vụ đánh bom ở BostonHình ảnh quả bom nổ ở Boston làm từ nồi áp suất

 SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên