17/04/2013 11:57 GMT+7

Hình ảnh quả bom nổ ở Boston làm từ nồi áp suất

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các nhà điều tra Mỹ xác định ít nhất một trong hai quả bom trong vụ tấn công khủng bố ở Boston được làm từ nồi áp suất.

Al-Qaeda hay khủng bố nội địa?Đánh bom Boston: nạn nhân 8 tuổi đang đợi cha ở đích đếnĐánh bom khủng bố kinh hoàng ở BostonNhững hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở BostonXem video clip những giây phút đầu tiên vụ đánh bomTình báo Mỹ bị "bịt mắt" trước vụ đánh bom ở Boston

a50eTp01.jpgPhóng to
Các nhân viên điều tra FBI dò tìm dấu tích quả bom tại hiện trường gây án - Ảnh: Reuters
CFQdffIt.jpgPhóng to
Mảnh vụn nồi áp suất kim loại tại hiện trường - Ảnh: Fox
QoCdC14Q.jpgPhóng to
Mảnh vụn chiếc ba lô chứa bom - Ảnh: Fox

Theo báo Los Angeles Times, mới đây đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Rich DesLauriers cho biết các nhân viên FBI tìm thấy những mẩu nylon đen từ hai chiếc ba lô và những mảnh vụn nồi áp suất tại hiện trường vụ đánh bom. Các bằng chứng đã được đưa về phòng thí nghiệm của FBI ở Quantico để xét nghiệm.

vcHmQD1w.jpgPhóng to
Thiết bị nổ là nồi áp suất

Một nhân viên FBI giấu tên cho biết các bằng chứng cho thấy ít nhất một trong hai quả bom được làm từ nồi áp suất kim loại và được giấu trong ba lô. Đây là loại bom những kẻ cực đoan ở Trung Đông vẫn thường sử dụng. Tuy nhiên, một người bình thường có thể đọc hướng dẫn trên Internet để chế tạo loại bom này.

Trong quả bom còn có chứa một số lượng lớn các mảnh vụn kim loại, bi sắt, đầu đinh. Khi bom nổ, các mảnh kim loại bắn ra, gây thương tích. Trên thực tế rất nhiều người bị thương trong vụ đánh bom ở Boston bị các mảnh kim loại này đâm vào người.

9J2NaCoc.jpgPhóng to

Người đàn ông trong bộ đồ đen phản ứng khác hẳn với những người còn lại - Ảnh: News

tk3r3tPi.jpgPhóng to
Người đàn ông khả nghi (vòng sáng) nhanh chóng rời khỏi hiện trường - Ảnh: 7News

Theo hãng tin NCB, những kẻ đánh bom đã sử dụng bom làm từ nồi áp suất trong suốt 40 năm qua. Hai tháng trước đây, một quả bom như vậy nổ tung trong một nhà ở Kabul (Afghanistan) làm năm người thiệt mạng.

Hạ nghị sĩ Michael McCaul, chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện Mỹ, cho biết kẻ đánh bom có thể gắn đồng hồ hẹn giờ vào bom nồi áp suất để đặt giờ nổ. Hoặc hắn có thể kích nổ từ xa bằng điện thoại di động.

Vụ đánh bom Boston là “hành vi khủng bố"

Reuters cho biết ngày mai 18-4 Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Boston để thăm gia đình các nạn nhân. Mới đây ông khẳng định vụ đánh bom Boston là “hành vi khủng bố”. Ở Washington, nhà chức trách đóng cửa tòa nhà Thượng viện trong hai đến ba ngày tới sau vụ Thượng nghị sĩ Cộng hòa Roger Wicker nhận được thư chứa chất độc.

Tại New York, các đội rà bom đã được điều động tới sân bay La Guardia để khám xét một gói hành lý khả khi. Nhà ga trung tâm của sân bay cũng được di tản. Tuy nhiên đây chỉ là báo động giả.

F8LXCACJ.jpgPhóng to
Người dân thành phố Boston nghẹn ngào khi dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom - Ảnh: Reuters
G0mEWX2O.jpgPhóng to
Những giọt nước mắt tại buổi lễ tưởng niệm - Ảnh: Reuters
s8MCyZ1J.jpgPhóng to
Lá cờ Mỹ cắm tại một địa điểm tưởng niệm ngay trước hiện trường vụ án - Ảnh: Reuters
cAJv0eMX.jpgPhóng to
Một bó hoa trắng được cuốn vào thân cây trên phố Boylston cạnh hiện trường xảy ra vụ đánh bom - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên