Liên quan việc TP.HCM chọn xây cầu bộ hành nối đường Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng thay hầm chui, Sở Giao thông vận tải TP.HCM có lý giải về phương án này.
Trước đó, khu vực từ cầu Khánh Hội đến vòng xoay công trường Mê Linh đã có quy hoạch mở rộng không gian đô thị về phía sông Sài Gòn. Trong quy hoạch không có cầu bộ hành hoặc hầm chui dành cho người đi bộ để làm không gian công cộng liên hoàn dọc bờ tây sông Sài Gòn.
Phía trên mặt đất đường Tôn Đức Thắng đến công trường Mê Linh làm không gian đi bộ và xe điện. Hoạt động giao thông cơ giới được chuyển xuống đường hầm bên dưới kết hợp bãi xe ngầm.
Tuy nhiên, qua khảo sát, các đơn vị thống nhất trong giai đoạn hiện nay TP.HCM chưa thực hiện được theo quy hoạch được duyệt. Do đó, cần thiết triển khai phương án xây dựng cầu bộ hành.
Đây là phương án được ưu tiên xem xét thực hiện hàng đầu. Bởi, nếu xây dựng hầm chui có thể vướng vào quy hoạch hệ thống ngầm dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM đã cùng các đơn vị tiến hành khảo sát vị trí xây cầu bộ hành này.
Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết sau khi khảo sát, đơn vị sẽ báo cáo Sở Giao thông vận tải TP. Khi các đơn vị thống nhất vị trí thì bổ sung vào quy hoạch để tiến hành.
Vị trí xây dựng cầu bộ hành này dự kiến nằm trong khu vực đường Đồng Khởi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đầu còn lại nối vào bến Bạch Đằng.
Cầu sẽ giúp người dân di chuyển từ khu vực trung tâm qua bến Bạch Đằng an toàn hơn. Hiện người dân phải băng qua đường Tôn Đức Thắng có mật độ giao thông lớn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận