THANH HIỀN

THANH HIỀN

Thông tin chung


Bài viết

Video

Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga
Thế giới

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga trong nhiều lĩnh vực, trong đó có quốc phòng.

Nước Anh rúng động vì hai vụ tấn công nghiêm trọng trong một ngày
Thế giới

Ngày 13-6, vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng ở thành phố Nottingham nước Anh đã làm chết ba người. Cùng ngày, một xe tải cũng cố gắng đâm chết ba người khác ở trung tâm thành phố này.

Những đứa trẻ được giải cứu ở Amazon tri ân 'cứu tinh bốn chân'
Thế giới

Con chó nghiệp vụ có tên Wilson hiện vẫn đang mất tích, sau khi góp công lần ra dấu vết và tìm thấy bốn đứa trẻ trong vụ máy bay rơi ở rừng Amazon.

Hủy phiên tòa sơ thẩm xử vụ sát hại ông Abe Shinzo vì thùng các tông bí ẩn
Thế giới

Nhật Bản đã sơ tán cả tòa án và hủy phiên tòa xử vụ sát hại cố thủ tướng Abe Shinzo, sau khi một thùng các tông đáng ngờ được chuyển đến tòa.

Trung Quốc kêu gọi dân tiết kiệm điện hết mức vì nắng 'ngộp thở', sông cạn đáy
Thế giới

Các thành phố phía nam Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp và người dân tiết kiệm điện trước tình trạng nắng nóng kéo dài, lưới điện quá tải.

Nga tái vận hành tàu Đô đốc Nakhimov chạy bằng năng lượng hạt nhân
Thế giới

Tuần dương hạm Đô đốc Nakhimov chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga dự kiến hoạt động trở lại cuối năm 2024 sau khi thử nghiệm.

Tàu chiến Trung Quốc trục vớt tên lửa đẩy của Triều Tiên
Thế giới

Hàn Quốc cho biết các tàu chiến Trung Quốc đang trục vớt trong vùng biển mà vệ tinh do thám quân sự của Triều Tiên rơi xuống cuối tháng 5.

Tập trận phòng không lớn nhất lịch sử NATO
Thế giới

Ngày 12-6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất lịch sử, gửi đi thông điệp về sự thống nhất của liên minh quân sự này.

Cựu CEO Samsung Electronics đánh cắp công nghệ chip sang Trung Quốc?
Thế giới

Ngày 12-6, Hàn Quốc cho biết đã truy tố một cựu giám đốc điều hành (CEO) Công ty Samsung Electronics vì nghi ngờ đánh cắp công nghệ để xây dựng một nhà máy sản xuất chip ở Trung Quốc.

Trung Quốc cử máy bay giám sát hải quân Mỹ và đồng minh tập trận
Thế giới

Trung Quốc được cho là đã triển khai một máy bay trinh sát trên vùng biển Thái Bình Dương, phía đông Đài Loan (Trung Quốc) để theo dõi cuộc tập trận của hải quân Mỹ và đồng minh.

Những cứu tinh bốn chân giúp tìm kiếm bốn trẻ em sống sót ở Amazon
Thế giới

Hai con chó Tellius và Wilson đã là những thành viên cứu hộ tích cực trong chiến dịch tìm kiếm bốn trẻ em sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay ở rừng Amazon.

Toàn cảnh vụ 4 đứa trẻ sống sót kỳ diệu trong rừng rậm Amazon
Thế giới

Bốn chị em ruột người Colombia từ 1 - 13 tuổi đã được tìm thấy vào chiều 9-6, sau 40 ngày mất tích giữa rừng rậm Amazon. Việc 4 đứa trẻ sống sót kỳ diệu này đã khiến thế giới ngạc nhiên về khả năng sinh tồn phi thường của con người.

Bột khoai mì, trái cây giúp 4 đứa trẻ sống sót kỳ diệu qua 40 ngày trong rừng Amazon
Thế giới

Người chú tiết lộ rằng các em đã lấy một gói fariña (loại bột sắn dây mà người dân Amazon thường ăn) từ đống đổ nát của chiếc máy bay.

Trung Quốc đáp trả Seoul, triệu đại sứ Hàn Quốc
Thế giới

Truyền thông Hàn Quốc ngày 11-6 đưa tin Trung Quốc đã triệu đại sứ Hàn Quốc, chỉ ít ngày sau khi Hàn Quốc có hành động tương tự.

Trung Quốc, Cuba bác thông tin Bắc Kinh lập cơ sở do thám ở Cuba
Thế giới

Mỹ, Trung Quốc và Cuba đã lên tiếng trước thông tin báo Wall Street Journal tiết lộ "Trung Quốc thiết lập một cơ sở do thám mới ở Cuba".