20/04/2019 19:09 GMT+7

Quý 1-2019, doanh thu VPBank đạt hơn 7.900 tỉ đồng

PHẠM KIM
PHẠM KIM

Hôm nay, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1-2019 với sự tăng trưởng vượt bậc, đạt hơn 7.900 tỉ đồng doanh thu.

Quý 1-2019, doanh thu VPBank đạt hơn 7.900 tỉ đồng - Ảnh 1.

Lượng khách đến giao dịch tại các điểm kinh doanh của VPBank ngày càng tăng - Ảnh: K.G.

Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2019, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng hợp nhất đạt 6,8%, cao hơn gấp đôi so với mức 3,1% một năm trước và gấp 3 lần mức trung bình ngành (2,28%). Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng đạt hơn 7.900 tỉ đồng và lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 1.700 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm trước, tổng thu nhập hoạt động tăng 4,3%.

Các chỉ số hiệu quả như CIR và NIM của quý I-2019 lần lượt là 37,4% và 9,2%, vẫn nằm trong top các ngân hàng đứng đầu thị trường.

Kết quả trên phản ánh nỗ lực phát triển của ngân hàng thông qua các hoạt động mở rộng thị phần, tăng cường quản trị rủi ro và duy trì hiệu quả, trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì giới hạn tăng trưởng tín dụng thấp nhằm kiểm soát lạm phát.

Hoạt động kinh doanh của ngân hàng riêng lẻ là động lực chính đóng góp kết quả kinh doanh quý 1. Kết thúc 3 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tín dụng của ngân hàng riêng lẻ là 8%, cao hơn nhiều so với mức 2,8% trong quý I/2018.

Bên cạnh đó, FE Credit (Công ty Tài chính của VPBank) cũng duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng khá tốt so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giải ngân trong 3 tháng đầu năm của FE Credit tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy chiến lược tăng trưởng chất lượng của ngân hàng đang phát huy hiệu quả.

Một trong những thành tựu của chiến lược tăng trưởng chất lượng có thể dễ nhìn thấy nhất nằm ở nguồn thu phí. Trong quý 1-2019, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ hợp nhất của ngân hàng đạt 745 tỉ đồng, tăng tới 137% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng riêng lẻ đạt hơn 473 tỉ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng vượt bậc về lãi từ hoạt động dịch vụ chứng minh thành công bước đầu trong chiến lược tăng trưởng thu nhập phí, cùng với các kết quả về số hóa các dịch vụ ngân hàng, góp phần đa dạng hóa nguồn thu của ngân hàng.

Tuần trước, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức chấp thuận cho VPBank được áp dụng tiêu chuẩn Basel II, cho thấy VPBank đã hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn quản trị rủi ro và quản trị doanh nghiệp cao nhất được áp dụng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện tại.

VPBank cũng đã trở thành một trong những ngân hàng tư nhân đầu tiên được Brand Finance xếp vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 6 lần từ năm 2016, đứng thứ 361 trong tổng số 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị cao nhất.

Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

Các yếu tố về sức mạnh thương hiệu và tiêu chuẩn Basel II sẽ là những lợi thế lớn cho hoạt động mở rộng kinh doanh của ngân hàng trong thời gian tới. Đây sẽ là những nền tảng để ngân hàng tiếp tục phát triển bền vững và mở rộng hoạt động kinh doanh trong các quý còn lại, nhằm đạt được kế hoạch kinh doanh của năm.

PHẠM KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên