Khánh Hòa yêu cầu các sở ban ngành hoàn chỉnh đề án quy hoạch sân bay Vân Phong để trình xin chủ trương đầu tư.
Ông Lưu Quang Huy - viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội - cho biết TP đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải xây dựng quy hoạch sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô, theo nhiệm vụ được Thủ tướng giao.
Mới đây, theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng, quy hoạch sân bay trên cả nước thời kỳ 2021 - 2030 sẽ có 14 sân bay quốc tế và 16 sân bay quốc nội.
UBND TP Hà Nội vừa trình hai vị trí dự kiến xây dựng sân bay thứ 2 ở thủ đô để HĐND TP Hà Nội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng vào ngày 3-7 tới.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vừa đề xuất một số giải pháp kéo giảm kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới công suất 3 triệu hành khách/năm, triển khai từ cuối năm 2023.
Sau khi quy hoạch sân bay Cà Mau được điều chỉnh, nếu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam không bố trí được nguồn vốn đầu tư, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ chủ trương tỉnh Cà Mau huy động vốn đầu tư sân bay này theo định hướng xã hội hóa.
Việc thu hút tư nhân vào đầu tư sân bay là yêu cầu đặt ra trong bối cảnh nguồn lực nhà nước có hạn, hạ tầng một số cảng hàng không đã quá tải.
Sau khi Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh quy hoạch sân bay Phú Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ báo cáo cấp thẩm quyền đầu tư nhà ga hành khách T2 công suất 6 triệu khách/năm, nâng tổng công suất sân bay này lên 10 triệu khách/năm.
Nhà ga hành khách T2 ở sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) có kiến trúc lấy cảm hứng từ kiến trúc cung điện Huế vừa chính thức khai trương.
Ngày 7-6, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã thay mặt Thủ tướng ký quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thường trực Chính phủ đồng ý tờ trình của Bộ Giao thông vận tải về quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thống nhất thông qua nội dung quy hoạch với một số lưu ý.
Bộ Giao thông vận tải chỉ ra nhiều yếu tố để bảo lưu quan điểm quy hoạch sân bay Gò Găng là sân bay chuyên dùng.
Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch sân bay thứ hai của Hà Nội là sân bay quốc nội. Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội kiến nghị nghiên cứu, quy hoạch sân bay này là sân bay quốc tế.
Đến năm 2030 cả nước có 30 sân bay, tầm nhìn đến năm 2050 có 33 sân bay, còn các sân bay mới do địa phương đề xuất sẽ báo cáo Thủ tướng xem xét bổ sung quy hoạch khi có nhu cầu, bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và nguồn lực đầu tư.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho hay có một số vướng mắc khiến việc đấu thầu gói thầu nhà ga hành khách sân bay Long Thành gặp khó khăn.
Phú Yên quy hoạch nắn đường Hùng Vương, đoạn đường ven biển ở phía nam sân bay Tuy Hòa, để thực hiện dự án khu đô thị dịch vụ.
Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết ngày 28-4 sân bay Nội Bài có 602 lượt chuyến bay với hơn 79.000 khách, không xảy ra ùn ứ.
Đã có ba "ông lớn" dịch vụ mặt đất tại Việt Nam lọt vào vòng đấu thầu phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đó là công ty SAGS, VIAGS và HGS. Dù sân bay Long Thành trễ hẹn năm 2025 nhưng cuộc chạy đua các gói thầu dịch vụ đang rất gấp rút.
Trong khuôn khổ hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khai mạc sáng 26-4, các đại biểu sẽ thảo luận, góp ý, nghiên cứu định hướng sân bay thứ hai cho vùng thủ đô Hà Nội tại khu vực phía nam TP.