11/11/2016 06:45 GMT+7

Bà Michelle Obama gặp bà Melania Trump ở khu biệt lập

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong lúc chồng họ trò chuyện với nhau tại phòng Bầu dục, bà Michelle Obama và bà Melania Trump cũng đã gặp nhau ở một phòng khác trong Nhà Trắng.

Bà Melania Trump đã có cuộc gặp với đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: AFP
Bà Melania Trump đã có cuộc gặp với đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, cuộc gặp đầu tiên giữa hai người phụ nữ với những khác biệt rất lớn về thân thế đã diễn ra tại một khu biệt lập, tránh xa những cặp mắt tò mò của cánh phóng viên.

Trong lúc phát biểu trước báo giới sau đó, tổng thống Barack Obama cho biết: "Bà Michelle cũng đã có cơ hội chào đón bà Đệ nhất phu nhân tương lai. Và chúng tôi cũng đã có cuộc trò chuyện tuyệt vời với bà ấy".

Cuộc gặp đầu tiên giữa Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama và người sẽ nối tiếp vị trí của bà theo thông lệ sẽ là cuộc trao đổi giữa hai phụ nữ về nề nếp sinh hoạt tại Nhà Trắng và cách nuôi dạy con tại đó cùng một số vấn đề khác.

Nuôi dạy con có lẽ là một trong số ít những điểm chung giữa hai người phụ nữ.

Bà Michelle Obama, 52 tuổi, là đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Là một luật sư từng tốt nghiệp đại học Harvard, bà sẽ rời Nhà Trắng ngày 20-1 tới đây với tỉ lệ ủng hộ của người dân Mỹ rất cao, 79% theo thăm dò mới nhất của Gallup. Điều này cũng có nghĩa bà thậm chí còn được người dân ủng hộ nhiều hơn chồng mình.

Bà Melania Trump, 46 tuổi, một cựu người mẫu gốc Slovenia, sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ bản thân. Chỉ 28% người dân Mỹ ủng hộ bà trong khi 32% người dân không thích bà. Theo Gallup, đây cũng là kết quả tồi tệ nhất với một Đệ nhất phu nhân tương lai kể từ những năm 1980.

Trong gần như toàn bộ chiến dịch tranh cử của chồng, bà Melania hầu như không gây được nhiều ấn tượng. Bà thích ở nhà để chăm sóc cậu con trai 10 tuổi Barron của mình hơn.

Trong khi đó, bà Michelle Obama đã xuất hiện trong nhiều sự kiện tranh cử của bà Clinton với những bài phát biểu đầy cảm xúc và năng lượng.

Bà Michelle cũng được ca ngợi là một Đệ nhất phu nhân hoạt động rất tích cực. Bà là người cổ súy mạnh mẽ trong cuộc chiến chống béo phì ở trẻ em, ủng hộ các gia đình quân nhân trong nước và cùng với chồng, năm ngoái bà đã khởi động một sáng kiến giúp các trẻ em gái trên toàn thế giới có được cơ hội giáo dục mà họ xứng đáng được hưởng.

Trong khi đó bà Melania Trump có phần nào đó dè dặt hơn nhiều mặc dù luôn mỉm cười và luôn hết sức chỉn chu mỗi khi xuất hiện.

16 tuổi bà Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu tại Ý và Pháp. Trong đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7 năm nay, bài diễn văn của bà thoạt tiên được tán tưởng, nhưng sau đó lại bị chỉ trích nặng nề vì những phần quá giống so với bài phát biểu năm 2008 của bà Michelle Obama.

Kể từ sau vụ việc đó, bà Melania gần như không xuất hiện tại các sự kiện trong chiến dịch tranh cử của ông Trump nữa, cho mãi tới gần đây.

Là một người tự nhận mình "rất độc lập", bà Melania cho biết khi trở thành Đệ nhất phu nhân, bà sẽ nỗ lực tham gia đóng góp vào việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em, chống lại tệ nạn bắt nạt trên mạng Internet.

Bà Melania Trump nói được ít nhất 4 thứ tiếng khác nhau cũng sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân đầu tiên sinh tại nước ngoài kể từ sau bà Louisa Adams, người vợ sinh tại Anh của tổng thống John Quincy Adams, người nắm quyền từ năm 1825-1829.

Sống tại Mỹ từ năm 1996, bà Melania chính thức trở thành công dân Mỹ năm 2006, một năm sau khi bà kết hôn với tỉ phú New York Donald Trump.

Vẫn còn một điểm chung nữa giữa bà Michelle Obama và bà Melania Trump: cả hai bà đều cao gần 1,8 mét.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên