Sự kiện

Thứ sáu 23-09-2022
Cấp chứng nhận VietGAP: Sẽ thu hồi giấy phép nếu vi phạm
Kinh doanh

TTO - Nếu có bằng chứng về việc không đánh giá mà các tổ chức vẫn cấp chứng nhận VietGAP, có thể cung cấp cho các cơ quan chuyên môn để kiểm tra, xử phạt. Nếu vi phạm đúng như phản ánh, các tổ chức này có thể bị thu hồi giấy phép.

Thứ năm 22-09-2022
12 đơn vị cấp giấy VietGAP bị yêu cầu báo cáo
Kinh doanh

TTO - Đó là thông tin phản hồi từ đại diện phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sau khi Tuổi Trẻ có bài điều tra "Phanh phui rau VietGAP dỏm: Mua chứng nhận VietGAP dễ như mua rau?".

Thứ năm 22-09-2022
TP.HCM tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh rau, củ quả
Kinh doanh

TTO - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa ký công văn khẩn gửi các đội quản lý thị trường về việc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Thứ tư 21-09-2022
Đại diện Công ty Đông A: Có thể quá trình xuất kho có nhầm lẫn về nguồn gốc
Kinh doanh

TTO - Đại diện Công ty Đông A cho biết chủ trương của đơn vị là không tráo đổi bao bì. Tuy nhiên, có thể trong quá trình xuất hàng, đóng gói có sự nhầm lẫn. Đây là đơn vị được Tuổi Trẻ nêu ra trong bài “Hàng Trung Quốc 'VietGAP' vào Bách Hóa Xanh”.

Thứ tư 21-09-2022
Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản yêu cầu điều tra rau VietGAP dỏm 'biến hình' vào siêu thị
Kinh doanh

TTO - Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, loạt bài "rau VietGAP dỏm biến hình vào siêu thị" của báo Tuổi Trẻ cho thấy việc vi phạm về an toàn thực phẩm, ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của nhân dân.

Thứ tư 21-09-2022
Bách Hóa Xanh thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của Đông A
Kinh doanh

TTO - Trong văn bản gửi đến báo Tuổi Trẻ trưa 21-9, Bách Hóa Xanh cho biết đã thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của Công ty Đông A, đồng thời yêu cầu nhà cung cấp này giải trình. Bách Hóa Xanh cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Thứ tư 21-09-2022
Phanh phui rau VietGAP dỏm: Hàng Trung Quốc 'VietGAP' vào Bách Hóa Xanh
Kinh doanh

TTO - Nông sản "đạt chất lượng VietGAP" với bao bì là rau củ Việt Nam nhưng thực chất lại có xuất xứ từ... Trung Quốc. Những loại rau củ bị đánh tráo nguồn gốc này không chỉ được bán ra ngoài chợ lẻ, mà còn bán cho hệ thống siêu thị lớn.

Thứ ba 20-09-2022
Vụ phanh phui rau VietGAP dỏm: Lâm Đồng kiểm tra đột xuất Công ty Trình Nhi
Thời sự

TTO - Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Lâm Đồng cho biết đã lập đoàn kiểm tra đột xuất Công ty nông sản Trình Nhi, có nhà máy tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Thứ ba 20-09-2022
Nhà gần chợ đầu mối vẫn đi lên siêu thị mua rau... chợ đầu mối giá gấp năm, bảy lần
Biếm Họa

Rau chợ đầu mối được gian thương dán nhãn phù phép thành "chuẩn sạch" cung cấp cho siêu thị. Thế nên mới có chuyện dở khóc dở cười: Nhà gần chợ đầu mối, đi lên siêu thị để mua rau... chợ đầu mối, với giá cao gấp năm, bảy lần!

Thứ ba 20-09-2022
Phanh phui rau VietGAP dỏm: Cần đền bù cho khách hàng
Bạn đọc làm báo

TTO - Xung quanh loạt bài điều tra rau sạch dỏm biến hình vào siêu thị của báo Tuổi Trẻ, nhiều bạn đọc đề nghị các cơ quan cần phải giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó". Ngoài ra, cũng có ý kiến nêu phải đền bù cho khách.

Thứ ba 20-09-2022
Phanh phui rau sạch dỏm: 'Hô biến' rau chợ thành rau 3 sạch!
Kinh doanh

TTO - Tại Công ty TNHH nông sản sạch Hugofarm (quận Bình Thạnh, TP.HCM), việc mua gom rau ở chợ, "hô biến" thành rau "sạch, chuẩn VietGAP", rồi cung cấp cho các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi diễn ra hằng ngày.

Thứ ba 20-09-2022
'Hô biến' rau chợ thành rau 3 sạch
Bạn đọc làm báo

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc tích cực giải quyết tồn đọng một số dự án hợp tác; Khiển trách Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan; TP.HCM thu hồi “đất vàng” bị Vinafood 2 thâu tóm...

Thứ ba 20-09-2022
Kinh doanh

TTO - Xử lý nghiêm đối với các tàu cá "3 không"; Hà Nội thực hiện đề án sàng lọc Thalassemia trong cộng đồng; Tổ chức lễ cưới tập thể theo nếp sống văn minh cho 30 cặp đôi; TP.HCM có mưa to... là một số tin đáng chú ý hôm nay.

Thứ hai 19-09-2022
Phanh phui rau VietGAP dỏm: Rau sạch dỏm 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon
Kinh doanh

TTO - Nhiều người dân sẵn sàng trả giá cao để mua rau "an toàn" và "đạt chuẩn VietGAP" bán tại các siêu thị. Nhưng họ không thể ngờ rằng có một số công ty đã đi gom rau ở chợ, dán nhãn VietGAP rồi bán cho siêu thị.

Thứ hai 19-09-2022
Rau sạch dỏm 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon
Bạn đọc làm báo

TTO - Chương trình hôm nay có nhiều thông tin đáng chú ý: TP.HCM ghi nhận 21 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết; Rối với phần mềm xét tuyển đại học; miễn phí…