Xe Bách Hóa Xanh đến lấy nấm tại Công ty Đông A - Ảnh: BÔNG MAI
Cụ thể, theo doanh nghiệp này, liên quan đến thông tin về bài viết "Hàng Trung Quốc "VietGAP" vào Bách Hoá Xanh" được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ ngày 21-9, Bách Hóa Xanh gửi lời xin lỗi tới các khách hàng.
"Tôn chỉ của Bách Hóa Xanh là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng. Qua sự việc này, Bách Hóa Xanh nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa", hệ thống này nhận trách nhiệm.
Cũng theo Bách Hóa Xanh, đơn vị đã ngay lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A. Đồng thời, yêu cầu Đông A phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng.
"Hiện mặt hàng chúng tôi nhập từ Đông A là mặt hàng nấm, không bao gồm các sản phẩm khác. Theo dữ liệu, chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8-6-2022 với tỉ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi. Thông qua sự việc này, Bách Hóa Xanh sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào".
Theo Bách Hóa Xanh, đối với bất kỳ nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà Bách Hóa Xanh yêu cầu là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa.
Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm.
Bách Hóa Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp.
Ngày 21-9, báo Tuổi Trẻ đăng tải bài "Hàng Trung Quốc "VietGAP" vào Bách Hóa Xanh", trong bài nêu việc Công ty Đông A (TP Thủ Đức) nhập nấm có xuất xứ từ Trung Quốc về xé bỏ bao bì để "hô biến" hàng Trung Quốc thành hàng Việt Nam trước khi bỏ vào hệ thống Bách Hóa Xanh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận