14/11/2016 15:24 GMT+7

Ông Trump đề cao mạng xã hội trong chiến thắng của mình

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nếu ở giai đoạn tranh cử, ông Trump nổi tiếng là người sử dụng Twitter liên tục nhiều giờ thì sau khi đắc cử, ông vẫn không tỏ ra mệt mỏi với công việc này.

Ông Trump thừa nhận mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của ông nhưng cho biết sẽ hạn chế việc sử dụng nó khi chính thức nắm quyền thổng thống - Ảnh: AFP
Ông Trump thừa nhận mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của ông nhưng cho biết sẽ hạn chế việc sử dụng nó khi chính thức nắm quyền tổng thống - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, ngày 13-11 tỉ phú Donald Trump tiếp tục "dội bom" lên mạng xã hội Twitter với các thông tin liên đới nhiều chủ đề khác nhau. Từ vấn đề phát triển của hạt nhân tới cuộc phỏng vấn giờ vàng sắp phát sóng của ông và cả những bức xúc với "đối thủ ưa thích" là báo New York Times.

Tỉ phú New York viết: "Wow, @nytimes đang mất đi hàng ngàn độc giả thường xuyên của họ vì cách đưa tin nghèo nào và rất thiếu chính xác của 'hiện tượng Trump'. Trong một đoạn khác ông viết"@nytimes đã gửi thư tới các độc giả thường kỳ của họ xin lỗi vì cách đưa tin tồi tệ của họ về tôi. Tôi tự hỏi liệu điều đó sẽ thay đổi không - tôi nghi ngờ điều đó?"

Trong một nội dung khác ông cho biết đã nhận được điện thoại chúc mừng từ các cựu tổng thống Mỹ là George W. Bush và cha ông cũng như của ông Jeb Bush, người đã bị ông Trump đánh bại trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Ông nhớ lại các cuộc tranh luận trực tiếp lần hai và lần ba, các bài phát biểu và mức độ căng thẳng của các cuộc vận động tranh cử lớn. Ông Trump thừa nhận vai trò của mạng xã hội trong chiến thắng gây sốc của ông vừa qua, nhưng cũng ngỏ ý nói ông sẽ tiết chế hơn trong việc sử dụng Twitter khi chính thức giữ cương vị tổng thống.

Dù vậy ông vẫn tỏ ra đánh giá cao các ưu điểm của mạng xã hội trong việc giúp ông vượt qua truyền thông chính thống để truyền tải thông điệp tới các cử tri.

Ông nói: "Tôi nghĩ mạng xã hội có uy lực hơn số tiền người ta đã bỏ ra. Tôi nghĩ ở một chừng mực nhất định, tôi đã chứng minh điều đó".

Cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, một người ủng hộ ông Trump nhiệt thành cho rằng trong tương lai, ông sẽ khuyên ông Trump "luôn có một người biên tập" giúp đỡ mỗi khi ông ấy biểu đạt bản thân trên mạng xã hội Twitter".

Ông Newt Gingrich nói: "Đó là một kỹ thuật để tiếp cận được 13 hay 14 triệu người cùng lúc mà không tốn chi phí gì và giúp ông ấy không cần tới New York Times".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên