12/10/2013 14:54 GMT+7

Nỗi đau vạn lần của người con xứ Lệ

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Dòng người tiếc thương vẫn lần lượt, nghiêm trang tiến vào Hội trường Thống Nhất để thắp nén nhang trước di ảnh Đại tướng. Sự tôn kính, những kỉ niệm lại ùa về khiến nước mắt không ngừng rơi.

yuXnTgyG.jpgPhóng to
Mặc niệm trước di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Ay0wXKk1.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Đức Hà, 91 tuổi quê Bình Thuận xúc động sau khi viếng Đại tướng Võ Nguyên Gíap tại Hội trường Thống Nhất sáng 12-10 - Ảnh: Quang Định
NesOuOqU.jpgPhóng to
Nắn nót những dòng tiếc thương Đại tướng - Ảnh: T.T.D.
Rl6e4Vmj.jpgPhóng to
Những dòng chữ thương tiếc Đại tướng - Ảnh: T.T.D.

Gần 20 thành viên của Hội từ thiện Tzuchi (Đài Loan) tại TP.HCM đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trưởng đoàn, ông Lin Szu Ching (cũng là giám đốc công ty nhôm Tung Shin tại Bình Dương) cho biết từ lúc ở Đài Loan ông đã đọc và biết nhiều về Đại tướng. Đối với ông, Tướng Giáp là người nổi tiếng toàn thế giới và là người Việt Nam anh hùng mà ông mà rất nhiều người dân Đài Loan đều mến phục.

Trong số người dân đến viếng Đại tướng, rất nhiều người mang theo những câu chuyện, những kỷ niệm về Người. Ông Nguyễn Kỳ Cẩm, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh Hà Tĩnh năm nay đã 85 tuổi run run nói từ ngày Đại tướng vào viện dưỡng bệnh ông luôn theo dõi tin tức về sức khỏe Đại tướng từ bè bạn.

Ông biết ngày Đại tướng đi là không thể tránh khỏi nhưng đêm ngày 4 sáng ngày 5-10, nghe tin bác mất, ông vẫn không thể tin được. Ông nói lúc còn chiến tranh đã nhiều lần được đến nơi ở và nhiều lần được làm việc với Đại tướng, hiểu nhiều điều về thân thế và nhân cách của Đại tướng. Ông Cẩm xúc động: “Tôi đến viếng Đại tướng với lòng tiếc nhớ vô vàn. Chỉ mong nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng sẽ xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, thực hiện được nguyện vọng của Bác Hồ và Đại tướng”.

Rất nhiều cựu chiến binh đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với những kỷ niệm dù nhỏ bé nhưng họ không thể nào quên. Ông Nguyễn Tố, 83 tuổi (quận 1), bộ đội địa phương phụ trách quân báo Quảng Trị xúc động nhớ lại: Tôi là người lính. Người cũng là một người lính nhưng là tổng chỉ huy. Người anh cả của quân đội. Nói đến bác là nói đến một vĩ nhân nên ngày được gặp bác và chụp hình chung với bác ngay tại căn nhà của Bác trong một lần về nguồn đã khiến tôi vô cùng xúc động. Bác đã hỏi rất nhiều và nghe chúng tôi trả lời. Ngay cả các nhà quân sự lỗi lạc của thế giới cũng phải thừa nhận Bác là một bậc thầy quân sự.

------------------------------------

* Đọc thêm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh hùng dân tộc VNÔng vẫn đang sống trong tim chúng tôiVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửNgười dân nhiều nơi lập bàn thờ Đại tướngHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên GiápVào nhà Đại tướng mà đạm bạc như nhà dânĐại tướng và cuộc giải phóng Trường SaVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửBệnh nhân đặc biệt: Đại tướng Võ Nguyên GiápKhi Tướng Giáp hát bài MarseillaiseVideo clip: Trắng đêm chờ viếng Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Quảng BìnhRồng rắn trẻ thơ theo cha anh viếng Đại tướng

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên