10/10/2013 21:36 GMT+7

Rồng rắn trẻ thơ theo cha anh viếng Đại tướng

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Những ánh mắt hồn nhiên trong veo được bồng bế chậm rãi vào số nhà 30 Hoàng Diệu. Trong số hàng chục vạn người đã đến đây có không ít những bé em được bố mẹ, ông bà đưa đến để tri ân một con người vĩ đại vừa chia tay thế gian này.

Hoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”

Nắn nót tỉ mỉ, hai bé Nguyễn Thu Minh và Khuất Phương Anh (8 tuổi), học sinh Trường tiểu học Ba Đình (Hà Nội), đang ghi những dòng lưu bút của mình vào sổ tang trong lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây cũng là lần đầu tiên các em được biết thế nào là một cuốn sổ tang và cũng là lần đầu tiên được vào nhà Đại tướng... Nhưng lúc này, Người đã ra đi mãi mãi...

Không được may mắn như bé Thu Minh và Phương Anh, bé Nguyễn Hoàng (6 tuổi) lại không được vào viếng cụ do đã hết thời gian vào thăm viếng. Anh Nguyễn Văn Chung, bố của bé, cho biết: "Tôi đã lên kế hoạch cho hai bố con vào thăm cụ vào cuối giờ chiều, tuy nhiên do đi làm về muộn và lại phải xếp hàng nên khi đến nơi thì cánh cổng cũng đã khép lại rồi, thằng bé cũng buồn lắm nhưng biết làm sao được".

"Cháu tôi mới 6 tuổi, chưa thể biết nhiều về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng như không hiểu vì sao cả hai ông cháu phải đứng xếp hàng gần 3 tiếng đồng hồ để vào được nhà cụ, nhưng tôi vẫn đưa cháu đến. Tôi chỉ nói với cháu rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người tốt và là người quan trọng giúp ông cháu ta được sống hòa bình như ngày hôm nay" - đó là những lời chia sẻ của ông Hà Anh Tuệ, 72 tuổi, khi dắt đứa cháu ngoại của mình là Nguyễn Hà Duy (6 tuổi) làm lễ viếng trong nhà Đại tướng.

ZbRIp95h.jpgPhóng to
Một cậu bé xếp hàng trong ngày đầu tiên vào nhà viếng Đại tướng
fUhgKWxF.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Thu Minh (trái) và Khuất Phương Anh cặm cụi ghi sổ tang
olWfM2Oy.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Hà Nhật Linh 4 tuổi cầm di ảnh của Đại tướng ra khỏi dòng người sau khi viếng
OhfTPMOI.jpgPhóng to
Những đứa trẻ nắm áo nhau di chuyển sau khi làm lễ viếng tại nhà Đại tướng
y7hoUVIb.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Bảo Châu 5 tuổi được người thân bế lên cổ để tách khỏi đám đông đang tập trung trước cổng nhà Đại tướng

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đoàn tàu chở xe đưa tang Đại tướng đã đến Quảng BìnhCận cảnh nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp Nơi an nghỉ của Đại tướng hướng ra biển ĐôngCận cảnh nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên GiápViệt Nam từng có đường mang tên Võ Nguyên GiápNon nước hữu tình nơi an nghỉ của Đại tướngAn táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - đảo YếnHàng ngàn người trẻ khắp nơi tự tìm về viếng Đại tướng

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên