22/04/2022 18:01 GMT+7

Nội Bài khai thác trở lại 2 đường băng mới sửa, kịp trước lễ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, từ 7h sáng mai 23-4, đường băng 11R/29L (đường băng 1A) và các đường lăn S1, S6, S1A sân bay Nội Bài được đưa vào khai thác trở lại sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp.

Nội Bài khai thác trở lại 2 đường băng mới sửa, kịp trước lễ - Ảnh 1.

Sân bay Nội Bài sẽ khai thác đầy đủ hai đường băng từ ngày 23-4 - Ảnh: NGUYÊN MẠNH HÙNG

Cùng với khai thác trở lại đường băng 1A và 3 đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã điều chỉnh tham số điều phối đường băng và dịch vụ điều hành bay tại sân bay Nội Bài từ 7h ngày 23-4.

Theo đó, các khung giờ từ 6h đến 23h55 sân bay Nội Bài khai thác 40 lượt cất, hạ cánh (slot)/giờ, các khung giờ từ 0h đến 5h55 sân bay Nội Bài khai thác 30 slot/giờ thay vì 23 slot/giờ như trước đó.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết việc đưa vào khai thác các đường băng, đường lăn khiến sân bay này khai thác đầy đủ 2 đường băng và tăng tần suất cất, hạ cánh sẽ giúp tăng năng lực khai thác tại sân bay này, kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 và mùa du lịch hè 2022.

Hiện tại sản lượng vận chuyển nội địa tại sân bay Nội Bài đang phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. Dự kiến dịp cao điểm 30-4, 1-5 tới, sân bay Nội Bài sẽ có ngày khai thác bận rộn nhất với trên 500 chuyến bay và xấp xỉ 78.000 - 80.000 lượt khách, chủ yếu là sản lượng quốc nội.

Tuy chưa vượt quá năng lực thông qua của sân bay Nội Bài, nhưng để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách cần lưu ý một số nội dung để không bị chậm, nhỡ chuyến bay:

Khuyến khích hành khách đi phương tiện công cộng đến sân bay thay vì dùng xe cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài. Hiện có 17 doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại Nội Bài đã cam kết đảm bảo đủ xe taxi, xe hợp đồng, xe buýt phục vụ hành khách trong tất cả khung giờ, kể cả sáng sớm hay đêm muộn.

Hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; hành khách cần kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Chủ động lên sân bay sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ "vàng".

Ban quản lý, các nhà thầu dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất bị phê bình Ban quản lý, các nhà thầu dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất bị phê bình

TTO - Trong công văn gửi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải phê bình nghiêm khắc đơn vị này cùng các nhà thầu xây lắp, nhà thầu tư vấn dự án cải tạo, nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên