Tag: đường băng

Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách/năm

UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị bổ sung sân bay Ninh Bình vào quy hoạch tổng thể để đầu tư sân bay có công suất 5 triệu khách/năm đến năm 2030.

ACV đề xuất làm luôn giai đoạn 2 dự án sân bay Long Thành

ACV đề xuất Bộ Xây dựng giao làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành, tận dụng thiết bị đang thi công giai đoạn 1 nhằm đẩy tiến độ.

Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đã đề xuất nhu cầu khoảng 2.661 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030 để cải tạo đường băng, đường lăn sân bay Cần Thơ nhằm nâng cao năng lực khai thác của sân bay này.

Chính phủ kiến nghị Quốc hội chấp thuận đầu tư sân bay Gia Bình hơn 196.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân bay Gia Bình với tổng vốn đầu tư khoảng 196.378 tỉ đồng.

ACV đề xuất xây sớm đường băng thứ 3 sân bay Long Thành

ACV trình Thủ tướng xem xét giao doanh nghiệp này xây sớm đường băng thứ 3 và làm chủ đầu tư giai đoạn 2 dự án sân bay Long Thành.

Đóng cửa tạm thời sân bay Cà Mau trong một năm

Bộ Xây dựng quyết định đóng cửa sân bay Cà Mau trong một năm kể từ ngày 30-10 để nâng cấp, mở rộng sân bay này.

Quy hoạch nâng công suất sân bay Vân Đồn lên 20 triệu khách/năm

Theo phương án quy hoạch, đến năm 2050 sân bay Vân Đồn sẽ có thêm đường băng thứ hai và công suất khai thác được nâng lên 20 triệu khách/năm.

Tỉnh Kiên Giang đề xuất nâng cấp, mở rộng sân bay Rạch Giá

UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất Thủ tướng giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Rạch Giá đảm bảo hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý 2 năm 2027.

Đóng cửa sân bay Vinh 6 tháng để sửa chữa đường băng

Sân bay Vinh sẽ đóng cửa trong 6 tháng từ ngày 1-7 đến 31-12-2025 để sửa chữa đường băng, đường lăn.

Đề xuất nâng cấp quy mô cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E

UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, nghiên cứu việc nâng cấp quy mô cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E để phù hợp với định hướng phát triển.