02/04/2016 08:45 GMT+7

​Triều Tiên chặn Youtube, Facebook, Twitter và trang web Hàn Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền CHDCND Triều Tiên đã chính thức công bố việc ngăn chặn các trang mạng xã hội và trang web của Hàn Quốc nhằm đề phòng việc truyền bá thông tin bất lợi.

Thông báo mới về việc cấm sử dụng Facebook, Twitter và các trang mạng truyền thông Hàn Quốc tại một chi nhánh cung cấp dịch vụ Internet ở Bình Nhưỡng ngày 1-4 - Ảnh: AP
Thông báo mới về việc cấm sử dụng Facebook, Twitter và các trang mạng truyền thông Hàn Quốc tại một chi nhánh cung cấp dịch vụ Internet ở Bình Nhưỡng ngày 1-4 - Ảnh: AP

Theo AP, thông báo của Bộ bưu chính và viễn thông CHDCND Triều Tiên vừa được công bố tại hãng cung cấp dịch vụ di động chính của nước này là Koryolink và những địa điểm khác có cung cấp dịch vụ Internet cho người dùng.

Rất ít người dân CHDCND Triều Tiên được truy cập Internet. Thường thì họ chỉ có thể truy cập vào mạng Intranet do chính phủ quản lý. Tuy nhiên trước đây người nước ngoài vẫn có thể lướt web không hạn chế, tất nhiên trong điều kiện vẫn bị giám sát các hoạt động trên mạng.

Các quy định hạn chế mới sẽ khiến những du khách tới Triều Tiên hoặc nhóm cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại CHDCND Triều Tiên khó khăn trong việc chia sẻ những thông tin theo thời gian thực về quốc gia này ra thế giới bên ngoài.

Tất nhiên, nó cũng sẽ khiến người dân CHDCND Triều Tiên bị hạn chế trong việc đọc được những thông tin về đất nước họ trên các trang mạng quốc tế.

Trong danh sách các trang web bị chặn “trong một khoảng thời gian nhất định” của chính phủ CHDCND Triều Tiên có Youtube, Facebook, Twitter, Voice of America (VOA) và các trang truyền thông khác của Hàn Quốc. Cùng với đó là những trang web cờ bạc hoặc khiêu dâm.

Trên thực tế Facebook và Twitter đã bị chặn một cách không chính thức trong nhiều tháng. Tới 1-4, người dân ở Bình Nhưỡng đã không thể truy cập được vào mạng xã hội này.

Thông báo của chính phủ cũng nêu rõ, người nào cố tình tìm cách truy cập vào danh mục những trang web bị cấm đó sẽ bị xử phạt theo luật pháp CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên thông báo chưa nêu rõ mức độ xử phạt như thế nào.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên