03/11/2014 09:38 GMT+7

Những thông tin mới đáng kinh ngạc về Facebook

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Mỗi tháng có 1,35 tỉ người dùng Facebook, con số này mỗi ngày là 864 triệu và 1/3 trong số đó lướt mạng xã hội trên di động.

Lượng người dùng mạng xã hội trên di động tăng mạnh, tạo ra nguồn doanh thu tỉ đô cho Facebook - Ảnh minh họa: MinnPost
Lượng người dùng mạng xã hội trên di động tăng mạnh, tạo ra nguồn doanh thu tỉ đô cho Facebook - Ảnh minh họa: MinnPost

Trong báo cáo tài chính Q3-2014, Facebook cho biết mình đang sở hữu 1,35 tỉ người dùng thường xuyên truy cập mỗi tháng (tăng 14% cùng kỳ) và 864 triệu người dùng hằng ngày.

Người dùng châu Á lướt Facebook nhiều nhất mỗi tháng (426 triệu), vượt cả châu Âu (296 triệu), Hoa Kỳ và Canada (206 triệu). Tương tự ở danh sách dùng Facebook mỗi ngày, người châu Á lại dẫn đầu bảng. 

Trong tháng 10, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã gặp gỡ Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nhằm mở rộng sức ảnh hưởng của Facebook tại Nhật Bản. Bên cạnh đó là buổi họp báo tại Trung Quốc về dự án Internet.org được Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn bằng tiếng Hoa. Trước đó là chuyến du hành đến Hàn Quốc "học hỏi" văn hóa doanh nghiệp tại Samsung.

Lượng người truy cập Facebook theo tháng - Nguồn: Báo cáo Q3 của Facebook
Lượng người truy cập Facebook theo tháng - Nguồn: báo cáo Q3 của Facebook
Lượng người truy cập Facebook mỗi ngày - Nguồn: Báo cáo Q3 của Facebook
Lượng người truy cập Facebook mỗi ngày - Nguồn: báo cáo Q3 của Facebook

Xu hướng di động hóa thể hiện rõ qua lượng người dùng Facebook trên thiết bị di động như smartphone tiếp tục tăng nhanh, chiếm đến 1,12 tỉ người dùng, tăng so với 1,07 tỉ từ quý trước và 29% cùng kỳ năm ngoái. Mỗi ngày có 703 triệu người dùng di động truy cập Facebook.

Đáng chú ý, có đến 456 triệu người chỉ lướt Facebook trên di động. Như vậy 33,78% người dùng Facebook chỉ lướt mạng xã hội trên di động (ứng dụng Facebook hoặc phiên bản web di động của Facebook).

Lượng người truy cập Facebook qua di động theo tháng - Nguồn: Báo cáo Q3 của Facebook
Lượng người truy cập Facebook qua di động theo tháng - Nguồn: báo cáo Q3 của Facebook
Lượng người truy cập Facebook qua di động mỗi ngày - Nguồn: Báo cáo Q3 của Facebook
Lượng người truy cập Facebook qua di động mỗi ngày - Nguồn: báo cáo Q3 của Facebook

Người dùng di động tăng, kéo theo doanh thu từ di động cho Facebook nhảy vọt, chiếm đến 2/3 doanh thu quý 3.

Facebook thu về 2,96 tỉ USD doanh thu quảng cáo, tăng 64% cùng kỳ năm trước (1,8 tỉ USD). Doanh thu quảng cáo trên di động chiếm đến 66% tổng doanh thu quảng cáo

trích Báo cáo tài chính Q3-2014 của Facebook

Trong quý 2 doanh thu quảng cáo của Facebook đạt 2,68 tỉ USD, quảng cáo di động chiếm 62%.

Cuối tháng 9, Facebook giới thiệu mạng quảng cáo Atlas, một nền tảng xuyên suốt các dạng thiết bị mua lại từ Microsoft năm ngoái. Atlas sẽ giúp Facebook cạnh tranh với Google trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Nhằm tiếp thêm sức mạnh cho Atlas, Facebook còn "mở cửa" nền tảng quảng cáo di động Audience Network của mình đến toàn bộ các nhà quảng cáo trong tháng 10 qua. 

Trong quý 2, COO Sheryl Sandberg tuyên bố Facebook sẽ vượt lên với dạng video quảng cáo sau khi thâu tóm LiveRail. Đặc biệt, theo số liệu Video Metrix do comScore công bố tháng 8, số lượt xem video trên Facebook từ desktop vượt qua YouTube.

Lượt xem video trên Facebook vượt qua YouTube vào tháng 8-2014. Thống kê từ comScore Video Metrix cho người dùng trên 15 tuổi tại Mỹ.
Lượt xem video trên Facebook vượt qua YouTube vào tháng 8-2014. Thống kê từ comScore Video Metrix cho người dùng trên 15 tuổi tại Mỹ.

Lướt Facebook ẩn danh với mạng Tor

Mặc dù Facebook đã mặc định kích hoạt kết nối bảo mật HTTPS cho mọi người dùng vào tháng 8-2013 nhưng để gia tăng bảo vệ tính riêng tư, mạng xã hội vừa bổ sung tùy chọn ẩn danh Facebook Onion Address qua mạng Tor.

Tor là mạng ẩn danh miễn phí được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Người dùng Tor có thể lướt Facebook tại địa chỉ https://facebookcorewwwi.onion/ (liên kết chỉ hoạt động với các trình duyệt có hỗ trợ Tor).

Ngày 16-10, Facebook giới thiệu công cụ Safety Check, giúp kiểm tra và thông báo an toàn cho bạn bè người thân khi có xảy ra thiên tai như động đất. Safety Check được giới thiệu trước tại Nhật và giờ mở rộng ra cho mọi người dùng.

Công cụ Safety Check - Ảnh: Facebook
Công cụ Safety Check - Ảnh: Facebook

Ngày 6-11: người dùng hỏi, Mark Zuckerberg trả lời

Theo Mark Zuckerberg, cứ mỗi thứ sáu hằng tuần tại trụ sở Facebook, mọi nhân viên đều có thể đến và hỏi giám đốc điều hành về bất kỳ điều gì mà họ quan tâm như "tại sao công ty lại đi theo hướng này", hay "ông nghĩ gì về điều đang xảy ra trên thế giới"... Đó là một phần trong văn hóa doanh nghiệp tại Facebook.

Ban lãnh đạo Facebook, gồm
Ban lãnh đạo Facebook gồm "nữ tướng" Sheryl Sandberg, David Fischer, Mark Zuckerberg, Dave Wehner và Susan Li - Ảnh: Facebook Mark Zuckerberg

Và phần hỏi - đáp giờ đây không giới hạn trong nội bộ công ty, mở rộng cho tất cả người dùng. Sự kiện hỏi - đáp (Q&A) này được tổ chức vào ngày 6-11 tại trang: https://www.facebook.com/qawithmark.

Tỉ phú facebook - 30 tuổi phục vụ 1,2 tỉ người

Dĩ nhiên Mark không thể trả lời hết được mọi câu hỏi từ lượng người dùng khổng lồ, chỉ chọn lọc những câu hỏi hay hoặc tiếp nhận phản hồi từ người dùng về Facebook.

Cảm ơn Tim đã cho thấy những gì thể hiện một người lãnh đạo trung thực, dũng cảm và đáng tin cậy

CEO Facebook Mark Zuckerberg nói lên cảm xúc khi CEO Apple Tim Cook công bố giới tính thật của mình

* Xem: CEO APPLE - TIM COOK: “TÔI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI ĐỒNG TÍNH”

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên