22/09/2014 19:39 GMT+7

Facebook thu phí từ tháng 11, chỉ là "tin vịt"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sáng 22-9, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ thông tin "Facebook thu phí sử dụng từ Tháng 11" do một số trang điện tử đăng tải.

Ảnh minh họa: BlackgirlEverything
Ảnh minh họa: BlackgirlEverything

Trên luồng tin Facebook (News Feed) tràn ngập những chia sẻ các liên kết dẫn đến một số trang tin đăng tải thông tin "Facebook sẽ thu phí người dùng từ 1-11 mức phí 2,99 USD/người".

Nhiều người dùng khi đọc tin này đã giận dữ tuyên bố "sẽ rời bỏ Facebook và chuyển sang mạng xã hội khác nếu bị thu phí".

Được biết, thông tin trên được các trang mạng đăng tải có nguồn xuất phát từ trang web National Report(.net), cho biết tin "nóng" rò rỉ từ buổi họp báo do Facebook tổ chức, có kế hoạch thu phí 2,99 USD/người từ ngày 1-11 để sử dụng các dịch vụ mạng xã hội.

Để tin "vịt" của mình "nặng đô" hơn, National Report "trích dẫn" lời... CEO Facebook Mark Zuckerberg:

"Sau khi suy nghĩ rất lâu và kỹ lưỡng về quyết định này, vào cuối ngày hôm nay, chúng tôi đã buộc phải bổ sung thu phí tháng. Nếu chúng tôi không làm gì đó trước tình trạng giá cả leo thang, Facebook có thể ngừng hoạt động trong tương lai gần". 

Dĩ nhiên đây cũng là thông tin "tự sáng chế" với nhiều chi tiết "hài hước" dễ nhận ra.

Trang National Report cho biết trên website của mình, thông tin đăng tải trên web ở dạng châm biếm, có thể không dùng tên thật hoặc tin tức nửa đúng - nửa bịa đặt.

Điều đáng nói ở đây, nhiều người dùng mạng lẫn một số trang tin đã vội vã chia sẻ tin "vịt" này trên Facebook và Twitter mà không hề kiểm chứng, khiến nhiều người dùng hoang mang.

Trong phần chính sách và quy định sử dụng, Facebook nêu rõ hiện đang cung cấp các dịch vụ miễn phí bao gồm trên di động, không cam kết sẽ luôn luôn miễn phí.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên