Kết quả cuộc thi “Sản phẩm mới, dịch vụ mới tôi cần”
Phóng to |
Phóng to |
Những đơn đặt hàng thú vị
Nội dung thú vị nhất trong lễ trao giải là cuộc đối thoại giữa bạn đọc đoạt giải, đại diện doanh nghiệp và đại sứ hàng Việt.
Bạn đọc Lê Thu Nga (Q.1, TP.HCM, đoạt giải nhì) nhận được sự cổ vũ của nhiều khán giả khi chị chân thành chia sẻ những "nỗi niềm" lúc pha sữa cho con: "Tôi tham gia cuộc thi không phải vì giải thưởng mà vì bức xúc trong quá trình chăm sóc con đầu lòng hiện nay được 28 tháng tuổi. Mỗi lần pha sữa cho con là mỗi lần căng thẳng, lúng túng: phải tính số muỗng sữa, đổ vào bình sao cho khỏi đổ, nước nóng bao nhiêu là vừa".
"Đôi khi muốn nhờ ông xã làm giúp nhưng cũng thấy tội ảnh vì chắc ảnh cũng lúng túng như mình. Khi muốn đưa con đi du lịch cùng cũng phải mang theo lỉnh kỉnh hộp sữa, bình sữa, bình nước nóng rất bất tiện. Vậy nên tôi nghĩ sao không có những túi sữa dùng liền dành cho em bé để những người làm mẹ như tôi bớt vất vả".
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân - đại sứ hàng Việt - nhiệt tình tán thành: "Tôi thấy đây là một ý tưởng thú vị. Đã có mì ăn liền, phở ăn liền sao không có sữa uống liền cho trẻ sơ sinh? Có thể làm theo dạng những túi nhỏ chia theo khẩu phần sữa cho bé. Như vậy sẽ tiện cho việc mang theo".
Ông Nguyễn Quốc Khánh, giám đốc điều hành Công ty Vinamilk, chia sẻ: "Rất cảm ơn ý tưởng của chị Thu Nga. Thật ra chúng tôi cũng đã có những sản phẩm sữa dùng liền dạng gói nhỏ nhưng thời gian trước đây, số khách hàng chấp nhận chưa được nhiều lắm. Nhưng có lẽ thời điểm này những nhu cầu này cũng đã tăng lên".
Đến với lễ trao giải, bạn Nguyễn Trường Vũ (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) mang theo mẫu thiết kế một tờ lịch, xuất phát từ ý tưởng bloc lịch “Hoàng Sa, Trường Sa và biển đảo VN”. Tờ lịch có hình ảnh và thông tin về đảo Đá Lát (thuộc quần đảo Trường Sa). Nghệ sĩ Trung Dân - đại sứ hàng Việt - gợi ý: "Những hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa và biển đảo VN có thể sử dụng những hình ảnh hiện nay lẫn hình ảnh cũ. Ngoài ra, cũng có thể mở rộng cả hình ảnh cùng những di tích lịch sử theo chiều dài đất nước. Đó cũng là một cách dạy lịch sử nước nhà cho con em".
Phóng to |
Các bạn đọc đoạt giải cuộc thi - Ảnh: Thanh Đạm |
Ý tưởng này của bạn Nguyễn Trường Vũ nhận được sự ủng hộ từ khán giả, đặc biệt là thông điệp mỗi tờ lịch là vật dụng của mỗi nhà nhưng một tờ lịch với ý nghĩa giáo dục lịch sử nước nhà, niềm tự hào về chủ quyền là chuyện của cả đất nước.
Chị Dương Thị Kim Hiền (giáo viên đến từ Tiền Giang) mang đến cuộc thi ý tưởng “Nón bảo hiểm thông minh”. Tại lễ trao giải, chị Hiền chia sẻ: "Tôi mong muốn có những chiếc nón bảo hiểm gắn thiết bị báo cho người điều khiển xe máy biết được đang chạy quá tốc độ, nồng độ cồn trong máu vượt quá quy định... Như vậy sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông hơn".
Ông Lưu Song Hùng - đại diện Công ty nón bảo hiểm Chí Thành - cho biết: "Ý tưởng của chị Kim Hiền rất thú vị. Chúng tôi cũng đã có ý tưởng về những sản phẩm mũ bảo hiểm mới tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Song, khó khăn lớn nhất hiện nay của chúng tôi là các cơ sở sản xuất nhái đang hoạt động rầm rộ, làm ảnh hưởng đến thương hiệu".
Tuổi Trẻ tiếp tục làm nhịp cầu giữa bạn đọc và doanh nghiệp
Cuộc thi "Sản phẩm mới, dịch vụ mới tôi cần” do báo Tuổi Trẻ, Vinamilk, BSA phối hợp tổ chức, nhận được gần 200 bài dự thi của bạn đọc cả nước. Giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Trường Vũ - 1119 quốc lộ 30, phường 11, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) với bài "Bloc lịch Hoàng Sa, Trường Sa và biển đảo VN”.
Hai giải nhì thuộc về tác giả Lê Thu Nga (Q.1, TP.HCM, với cụm ba bài viết Dịch vụ “Đi chợ giúp”, Bông tắm, bông rửa mặt tiết kiệm xà phòng, Túi sữa dùng liền dành cho em bé) và tác giả Nguyễn Minh Hải, Q.3, TP.HCM với bài viết Nông dân cần hệ thống tưới tự động.
Thông tin chi tiết cuộc thi, bạn đọc có thể xem tại đây.
Phóng to |
Chị Dương Thị Kim Hiền (thứ hai từ trái sang, giáo viên đến từ Tiền Giang) chia sẻ ý tưởng “Nón bảo hiểm thông minh” - Ảnh: Thanh Đạm |
Phóng to |
Ông Phạm Đức Hải - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết: "Ban tổ chức rút ra năm điều từ các bài tham gia cuộc thi. Thứ nhất là đối tượng tham gia cuộc thi đã mở rộng địa bàn hơn, không chỉ có miền Nam mà còn có cả miền Bắc, miền Trung. Thứ hai, đối tượng dự thi đa dạng về ngành nghề hơn. Thứ ba, yêu cầu người tiêu dùng đa dạng hơn, từ các sản phẩm ngành nông nghiệp đến hàng tiêu dùng. Thứ tư, kỳ vọng của người tiêu dùng với doanh nghiệp ngày càng cao hơn, yêu cầu doanh nghiệp tự tin hơn để sánh vai, cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp thế giới. Thứ năm, doanh nghiệp Việt Nam phải có những thay đổi nhanh chóng hơn để biến những ý tưởng của người tiêu dùng thành sản phẩm trong thực tế".
Ông Phạm Đức Hải cũng nhấn mạnh dù cuộc thi “Sản phẩm mới, dịch vụ mới tôi cần” đã kết thúc nhưng báo Tuổi Trẻ vẫn tiếp tục làm cầu nối để đưa những ý tưởng, sáng kiến của bạn đọc liên quan đến hàng Việt đến các doanh nghiệp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận