29/11/2013 10:41 GMT+7

Nhật là "mục tiêu chính" của vùng phòng không?

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Trung Quốc ngày 29-11 xác định Nhật Bản là “mục tiêu chính” trong vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) do Trung Quốc xác lập và kêu gọi “các biện pháp ứng phó kịp thời không do dự” nếu Tokyo bất chấp ADIZ.

EOwzRybP.jpgPhóng to
Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc trong lần giới thiệu với giới truyền thông tại căn cứ không quân Yangcun, ngoại ô Thiên Tân - Ảnh: Reuters

Chiến đấu cơ Nhật, Hàn phớt lờ “vùng phòng không”Máy bay chiến đấu Trung Quốc tuần tra biển Hoa Đông

“Chúng ta nên tiến hành các biện pháp ứng phó kịp thời không do dự đối với Nhật Bản một khi nước này thách thức ADIZ của Trung Quốc” - Thời báo Hoàn Cầu viết. Theo tờ báo này, trong khi đối phó với Nhật, Trung Quốc nên phớt lờ khi những nước khác (bao gồm cả Mỹ và Hàn Quốc) đưa máy bay quân sự đến ADIZ.

Bắc Kinh yêu cầu các hãng hàng không phải thông báo lịch trình bay, quốc tịch máy bay và duy trì liên lạc vô tuyến hai chiều để “phản hồi nhanh chóng và đúng đắn” khi có yêu cầu nhận dạng từ phía chính quyền Trung Quốc nếu không muốn đối mặt với “các biện pháp phòng thủ khẩn cấp” của Bắc Kinh.

Ngày 28-11, Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) xác nhận đã đưa máy bay chiến đấu tuần tra tại ADIZ và cho rằng đây là biện pháp phòng thủ và phù hợp với thông lệ chung của quốc tế. Trong khi đó chiến đấu cơ Nhật, Hàn phớt lờ “vùng phòng không” này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên