25/07/2016 05:56 GMT+7

Người tị nạn Syria đâm chết phụ nữ mang thai ở Đức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một người tị nạn Syria dùng dao tấn công và đâm chết một phụ nữ mang thai, vụ tấn công đổ máu thứ tư chỉ trong 10 ngày tại châu Âu.

Cảnh sát Đức trấn áp được gã thanh niên tị nạn người Syria sau khi hắn dùng dao giết chết một phụ nữ mang thai và làm 2 người khác bị thương - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Đức trấn áp được gã thanh niên tị nạn người Syria sau khi hắn dùng dao giết chết một phụ nữ mang thai và làm 2 người khác bị thương - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, gã thanh niên 21 tuổi người tị nạn Syria bị bắt giữ ngày 24-7 sau khi sát hại người phụ nữ mang bầu. Cảnh sát Đức khẳng định vụ việc không liên quan tới khủng bố.

Tuy nhiên, sự việc thêm một lần nữa khiến công luận Đức chỉ trích gay gắt về chính sách mở cửa với người tị nạn của thủ tướng Angela Merkel.

Với chính sách đó, hơn một triệu người nhập cư đã vào Đức trong năm qua, nhiều người trong đó chạy loạn từ Afghanistan, Syria và Iraq.

Cảnh sát Đức cho biết họ đã bắt giữ kẻ tấn công sau khi hắn giết chết người phụ nữ mang thai và làm bị thương hai người khác tại thành phố tây nam Reutlingen gần Stuttgart.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Đức gã thanh niên tị nạn người Syria này từng dính líu trong các vụ tấn công trước đó làm bị thương người khác và rõ ràng đã ra tay một mình.

Thông cáo của cảnh sát viết: "Căn cứ vào chứng cứ hiện thời, không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố".

Báo Bild của Đức dẫn lời một nhân chứng nói: "Kẻ tấn công đúng là đồ hoàn toàn mất trí. Hắn thậm chí còn vác dao đuổi theo xe cảnh sát".

Một người lái mô tô đã xô ngã tên này sau đó và cảnh sát bắt giam hắn, hiện tên này đang bị thẩm vấn.

Cảnh sát Đức cho rằng cả vụ tấn công ngày 24-7 và vụ xả súng của thanh niên người Đức gốc Iran 18 tuổi hôm 22-7 làm 9 người thiệt mạng đều không có dấu hiệu liên quan tới khủng bố.

Tuy nhiên trên mạng xã hội Telegram, IS đã tranh thủ thời điểm nhạy cảm để kêu gọi có thêm nhiều cuộc tấn công kiểu "sói đơn độc" khác.

Theo tổ chức tình báo SITE, IS ra thông báo trên Telegram với nội dung: "Có lẽ với bất cứ cuộc tấn công nhỏ nào, bạn cũng có thể khiến các chính phủ không đáng tin cậy rốt cuộc phải rút lui khỏi các cuộc tấn công hay đàn áp tại các vùng lãnh thổ Hồi giáo".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên