23/10/2013 10:04 GMT+7

Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vui

NGUYỄN HỮU KHOA (Sóc Trăng)
NGUYỄN HỮU KHOA (Sóc Trăng)

TTO - Với tôi Tuổi Trẻ Online (TTO, tuoitre.vn) là người bạn trong rất nhiều kênh thông tin tôi tìm đọc mỗi ngày. 10 năm một chặng đường đủ để làm nên TTO lớn mạnh như ngày hôm nay với nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

nUENhy3x.jpgPhóng to
Bài viết "Hụt hẫng và tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp" tôi viết ngay khi tin bác mất gửi đến TTO - chỉ 30 phút sau bài đã lên trang vào chiều ngày 5-10-2013 - Ảnh chụp màn hình

Tôi còn nhớ thời điểm cách đây 10 năm, khi Internet chưa phổ biến như bây giờ thời sinh viên chúng tôi cũng chả có máy tính xách tay, vốn yêu thích công việc viết lách nên hằng ngày tôi đều đặn gửi bài đến các tòa soạn báo và toàn phải ra tiệm đánh máy tính tiền theo giờ… Thế nên khi gửi bài đi thì luôn mong biên tập viên nhận được bài, đọc, rồi dùng để còn có tiền nhuận bút khao bạn bè trong lớp.

Sự quan tâm quá đáng - nhưng không thừa

Một buổi sáng dậy trễ, mình lật đật xách laptop ra quán cà phê chat chit, vào trang Tuổi Trẻ Online (TTO, tuoitre.vn). Và kìa, một thông báo lạ xuất hiện trên màn hình, khuôn mặt mình “đần” ra.

Một ý nghĩ xuất hiện ngay trong đầu: “Chắc TTO bị hacker tấn công rồi!”. Vội vàng tỏ ra mình “thông minh”, liền chụp hình màn hình và dùng email gửi file ảnh đến cho TTO. Ai dè vừa gửi email xong, máy tính báo có virus! Ồ! Vậy là tại máy tính mình sao?! Nhưng email đã gửi rồi, làm sao bây giờ? Một nụ cười “vu vơ” trên khuôn mặt. Thôi! Quét virus cái máy đã!

Vậy là email mình gửi chỉ làm “chật chỗ” hộp thư của TTO. Hi vọng các anh chị ở báo sẽ không trách! Chỉ là một sự quan tâm “hơi quá đáng” nhưng đôi khi đó lại là sự nhắc nhở rằng: “Ngày nào tôi cũng đọc TTO. Và TTO ơi, hãy luôn đảm bảo rằng ngày nào tôi cũng được đọc nhé, vì ở đâu có Internet là có người đọc TTO!”.

Và chỉ riêng Tuổi Trẻ (TT) và Tuổi Trẻ Online (TTO) làm tôi cảm thấy ấm lòng khi mỗi email tôi gửi đi đều nhận được sự hồi âm của các anh chị biên tập viên.

Tôi yêu quý TT và TTO vì thế, vì cái tình của người làm công việc biên tập, điều mà tôi chưa hề nhận được từ các tờ báo khác khi gửi bài cộng tác (ở nhiều báo khác, khi tôi gửi bài họ hiếm khi phản hồi để người viết biết được bài gửi đến tòa soạn có đạt hay không. Đợi mãi lâu quá không thấy thì gửi sang báo khác!).

Tôi nhớ nhất là biên tập viên Phương Thảo trang Tổ ấm của TT và biên tập viên Bích Dậu trang Tình yêu lối sống (lúc chị còn làm việc ở TTO) là những người dìu dắt tôi trong nhiều năm cộng tác với TT và TTO, là cầu nối để tôi có thêm tình yêu với tờ báo. Mỗi tin bài tôi gửi đến các chị đều gọi điện, hồi âm trao đổi trực tiếp làm tôi rất vui.

Cho tôi gửi lời cảm ơn các chị - những người đã gắn kết tôi có một tình cảm hết sức đặc biệt với tờ báo trong nhiều năm qua. Chính các chị đã dạy tôi bài học về cách cư xử với những cộng tác viên, rằng mỗi tin bài bạn đọc gửi đến đều quí cho dù bài có dùng được hay không.

Ngày đó tôi thường xuyên viết bài cộng tác cho các chuyên mục Tổ ấm của TT; các chương trình Audio, Cửa sổ tâm hồn…và nhiều diễn đàn khác mang tính thời sự trên TTO .

Những năm gần đây, TTO đã có thêm nhiều cải tiến chuyên mục, chuyên trang mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc như Truyền hình Tuổi Trẻ, Tuổi Trẻ Mobile, đặc biệt mục “Bạn đọc làm báo” với cách thức gửi bài tiện ích, giúp bạn đọc cung cấp thôn tin nhanh… Có lẽ nhờ thế mà các loạt bài về xã hội, tin tức trên khắp mọi miền Tổ quốc đều được TTO cập nhật nhanh, đi trước nhiều trang báo điện tử khác.

Những năm cộng tác bài viết với TTO giúp tôi có nhiều bài học về cách làm báo điện tử. Sau này khi tôi cũng ngồi tòa soạn làm công tác báo chí, hằng ngày tổ chức bài vở cho một chuyên trang online tôi vẫn không quên TTO. Mỗi khi mở máy tính làm việc đều lướt qua TTO xem tin tức có gì mới, với những diễn đàn mình tâm đắc tôi vẫn gửi bài tham gia.

Gần đây nhất là khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, TTO đã làm ngay một chuyên đề để bạn đọc dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình. Và chỉ trong 30 phút sau khi gửi tin ảnh đến tòa soạn, các anh chị biên tập viên đã đăng bài làm tôi bất ngờ. Bài viết có tựa đề “Hụt hẫng và tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Sự nhanh nhạy như thế làm sao không khiến tôi luôn yêu quý TTO được?”.

Cảm ơn TTO vì mỗi tin bài tôi gửi đến TTO đều là một niềm vui!

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi tính đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY. Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các bài dự thi đã đăng

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)

NGUYỄN HỮU KHOA (Sóc Trăng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên