10/12/2013 08:01 GMT+7

Miley Cyrus sẽ trở thành nhân vật của năm?

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - “Quyền lực không chỉ là chính trị” và Time lựa chọn người “có ảnh hưởng nhất năm, cho dù là tốt hay xấu”. Đây là những cơ sở mà ca sĩ tai tiếng như Miley Cyrus được chọn vào danh sách chung kết cho danh hiệu Nhân vật của năm do Tạp chí Time bình chọn thường niên.

Miley Cyrus được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo!

5UUZLItO.jpgPhóng to
Miley Cyrus biểu diễn ở MTV EMA tháng 11-2013 - Ảnh: Billboard

Thư ký tòa soạn của Time, bà Nancy Gibbs, đã công bố danh sách các ứng viên cho danh hiệu Nhân vật của năm hôm 9-12. "Danh sách năm nay có rất nhiều gương mặt đa dạng" - bà Nancy nói - "Nhân vật của năm là người có nhiều ảnh hưởng nhất trong năm, cho dù là tốt hay xấu".

Khi được hỏi về cơ sở để đưa Miley Cyrus, chỉ là một ca sĩ thần tượng đầy tai tiếng trong phong cách biểu diễn, bà Nancy giải thích: “Quyền lực không chỉ là chính trị. Nó có thể về văn hóa, về tâm linh. Miley Cyrus xuất hiện như một quả cầu phá hoại (wrecking ball - cũng là tên một bài hát mới gây sốc vì cảnh nude của Miley) , theo đúng nghĩa đen”.

“Trong bối cảnh chúng ta đang sống trong giai đoạn bùng nổ của chủ nghĩa phô trương, khi mà ai đi đến đâu cũng lăm lăm camera trong tay, thì cô ấy là một biểu tượng về phong cách sống của chúng ta ngày nay”.

Xét theo nhiều yếu tố thì Miley chắc chắn đã là một biểu tượng, nhưng một nguồn tin nội bộ đã khẳng định chắc nịch với HollywoodLife.com rằng nhân vật gây tai tiếng vì phong cách biểu diễn dung tục như Miley “sẽ không thể trở thành nhân vật của năm”.

Theo nguồn tin này, đây là một danh hiệu danh giá và chỉ trao cho những người xứng đáng. Những chủ nhân trước đây của danh hiệu này như cố Tổng thống John F.Kennedy, nhà hoạt động Martin Luther King, Giáo hoàng John Paul II hoặc Tổng thống Barack Obama (được vinh danh hai lần, năm 2008 và 2012).

Trước đó, trong vòng bỏ phiếu trực tuyến để chọn ra nhân vật của năm theo lựa chọn của độc giả Miley Cyrus cũng đạt thứ hạng cao (hạng 3, 29%) - một phần là do hacker đã thao túng phiếu bầu cho Miley.

Người chiến thắng trong vòng bình chọn trên mạng là Tướng Abdel Fattah al-Sisi của Ai Cập.

Những ứng viên còn lại trong danh sách đề cử nhân vật của năm của tạp chí Time là: Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz, Giáo hoàng Francis, Tổng thống Barack Obama, tân Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Bộ trưởng Y tế Mỹ Kathleen Sebelius, nhà hoạt động đồng tính Edith Windsor và cựu nhân viên tình báo đã làm rò rỉ các tài liệu mật của Mỹ Edward Snowden.

Kết quả chính thức sẽ được công bố ngày 11-12 (giờ địa phương).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Miley Cyrus bị đàn chị cảnh báoMiley Cyrus lại gây sốc khi khỏa thân trong MV mớiMiley Cyrus mất chồng vì diễn dung tụcBiểu diễn dung tục, Miley Cyrus mất cơ hội lên bìa VogueMàn diễn dung tục của Miley Cyrus tiếp tục gây tranh cãiMặc phản cảm, diễn dung tục: Miley Cyrus bị phản đối

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên