Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay của Korean Air bị hư hỏng nặng sau khi trượt khỏi đường băng ở Cebu tối 23-10 - Ảnh: Yonhap
Hãng tin Yonhap dẫn tuyên bố ngày 24-10 của Korean Air cho biết chiếc máy bay, bay từ Seoul (Hàn Quốc), gặp sự cố tối 23-10 tại sân bay quốc tế Cebu ở Philippines.
Chiếc máy bay A330-300, chở 162 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn, trước đó đã tìm cách hạ cánh hai lần nhưng không thành công do thời tiết xấu. Ở lần hạ cánh thứ ba, máy bay trượt khỏi đường băng.
Các hình ảnh hiện trường chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội cho thấy máy bay bị hư hại nặng với phần mũi nằm trên đất.
"Các hành khách đã được hộ tống đến ba khách sạn địa phương và chúng tôi đang sắp xếp một chuyến bay thay thế", hãng hàng không này cho biết.
Chủ tịch Keehong Woo của Korean Air gửi thư xin lỗi trên trang web của hãng và cho biết sẽ phối hợp các nhà chức trách hàng không địa phương và nhà chức trách Hàn Quốc điều tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân.
"Chúng tôi vẫn cam kết với lời hứa hoạt động an toàn và sẽ cố gắng hết sức để thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự việc tái diễn", ông Woo nói.
Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chiếc máy bay A330-300 liên quan đến vụ tai nạn được chuyển giao mới cho Korean Air vào năm 1998.
Sau khi xảy ra sự cố, các chuyến bay đến Cebu đã chuyển hướng đến các sân bay khác hoặc quay trở lại điểm xuất phát. Cơ quan quản lý sân bay Cebu cho biết đường băng tạm thời đóng cửa để chờ đánh giá.
Korean Air không có vụ tai nạn chết người nào kể từ năm 1997, theo Mạng lưới An toàn hàng không, một trang web tổng hợp các vụ tai nạn hàng không.
Chiếc máy bay bị hư hỏng nặng sau khi tiếp đất - Ảnh: Bloomberg
Một hình ảnh khác của chiếc máy bay gặp nạn - Ảnh: AP
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận