15/02/2017 10:08 GMT+7

Malaysia điều tra về  cái chết của ông Kim Jong Nam

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Hãng tin Reuters sáng 15-2 dẫn lời quan chức cảnh sát Fadzil Ahmat của Malaysia cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết của ông Kim. 

Ông Kim Jong Nam trong ảnh chụp năm 2004 - Ảnh: AFP
Ông Kim Jong Nam trong ảnh chụp năm 2004 - Ảnh: AFP

“Đến giờ không có nghi can nào nhưng chúng tôi đã bắt đầu điều tra và đang xem xét một số khả năng để tìm đầu mối” - ông Fadzil nói.

Trước đó, hãng tin Bernama đưa tin cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông 46 tuổi bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2 là ông Kim Jong Nam và đã thông báo vụ việc cho Đại sứ quán Triều Tiên. 

Theo lãnh đạo Cục điều tra tội phạm bang Selangor, ông Kim Jong Nam, mang hộ chiếu với tên Kim Chol, có mặt tại sân bay lúc 8g sáng 13-2 (giờ địa phương) để bắt chuyến bay đi Macau. 

Trong lúc chờ đợi chuyến bay, một phụ nữ đã dùng mảnh vải có tẩm chất lỏng bịt mặt ông, khiến mắt ông bị bỏng.

Ông đã được chuyển đến Bệnh viện Putrajaya, tại đây, ông được xác nhận đã tử vong. Cảnh sát Malaysia đang truy tìm tung tích người phụ nữ được cho là liên quan đến vụ việc. 

Ông Kim Jong Nam được cho là con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong Il và đang sống ở nước ngoài mà không giữ bất kỳ chức vụ nào ở quê nhà. Ông là kết quả của mối quan hệ ngoài hôn nhân giữa ông Kim Jong Il với Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra tại Hàn Quốc và đã qua đời tại Matxcơva, Nga.

Sáng 15-2, Bộ thống nhất Hàn Quốc đã tổ chức họp báo. Theo Reuters, cuộc họp tập trung đánh giá các động thái của Triều Tiên liên quan đến đến cái chết của ông Kim Jong Nam.  
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên