14/02/2017 19:26 GMT+7

Ông Kim Jong Nam bị giết tại Malaysia

MINH ANH - BẢO DUY
MINH ANH - BẢO DUY

TTO - Truyền thông nhà nước Hàn Quốc vừa loan tin ông Kim Jong Nam - người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị giết ở Malaysia bằng kim tiêm có chất độc.

Ông Kim Jong Nam - Ảnh: Telegraph
Ông Kim Jong Nam - Ảnh: Telegraph

Hãng thông tấn Yonhap cho hay "một nguồn tin chính phủ" cho biết ông Kim bị giết hôm 13-2 tại Malaysia, song không cho biết chi tiết.

Đài truyền hình cáp TV Chosun cũng đưa tin ông Kim bị giết tại một sân bay ở Malaysia. Theo đó, ông này bị tấn công bởi hai người phụ nữ chưa được xác định. Họ giết ông bằng "kim tiêm có chất độc". Cũng theo đài này, các nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhiều hãng tin nước ngoài lớn, trong đó có Reuters, cũng đưa tin về cái chết của ông Kim. Tuy nhiên, Reuters cho biết các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hiện chưa cung cấp thêm chi tiết. 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thì nói họ không thể xác nhận thông tin từ TV Chosun, trong khi cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng chưa đưa ra bình luận.

Theo Yonhap, ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong Il và đang sống ở nước ngoài mà không giữ bất kỳ chức vụ nào.

Ông Kim Jong Nam được cho là kết quả của mối quan hệ ngoài hôn nhân giữa ông Kim Jong Il với Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra tại Hàn Quốc và đã qua đời tại Matxcơva, Nga.

Hiện chưa có bất kỳ hình ảnh nào về vụ việc liên quan đến người đàn ông được cho là anh trai của ông Kim Jong Un.

Trong khi đó, mọi lối vào bệnh viện Putrajaya - nơi thi thể của người đàn ông xấu số nói trên được đưa tới, đã bị lực lượng bảo vệ bệnh viện chặn đứng.

Rất nhiều phóng viên địa phương và nước ngoài đang tập trung bên ngoài, tờ The Star của Malaysia miêu tả.

MINH ANH - BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên