22/08/2016 09:22 GMT+7

​Kim Jong-un ra lệnh tấn công khủng bố trả thù vụ đào tẩu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giận dữ vì vụ phó đại sứ Triều Tiên bỏ trốn từ London sang Seoul, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh tấn công khủng bố nhằm vào công dân Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un rất tức giận về vụ bỏ trốn vừa qua của phó đại sứ Thae Yong-ho - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un rất tức giận về vụ bỏ trốn vừa qua của phó đại sứ Thae Yong-ho - Ảnh: Reuters

Theo Ibtimes, thông tin này do một nguồn tin mật cao cấp của hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc tiết lộ.

Hãng tin cho biết, có nhiều chứng cứ cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang thực thi âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các công dân Hàn Quốc đang sống tại Trung Quốc và các nước Đông Á khác để trả thù vụ phó đại sứ của họ bỏ trốn sang Seoul.

Vụ bỏ trốn tai tiếng của phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-ho rõ ràng là một sự cố khiến chính quyền CHDCND Triều Tiên bị mất mặt nặng nề và dẫn tới động thái bức xúc nêu trên.

Yonhap dẫn nguồn tin của họ cho biết: "Tôi không thể nói ra đầy đủ các chi tiết nhưng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã rất tức giận sau một loạt vụ việc xảy ra gần đây. Với Triều Tiên, những hành động khiêu khích không để lại dấu vết gì sẽ là dễ dàng nhất, chẳng hạn như thuê các băng nhóm côn đồ địa phương để tiến hành tấn công khủng bố".

Cũng theo Yonhap thì an ninh đối với những công dân Hàn Quốc đang sinh sống tại nước ngoài cũng được tăng cường trước nguy cơ tấn công có thể xảy tới.

Những công dân Hàn Quốc đi lại tại các khu vực biên giới giữa Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên cũng được yêu cầu cảnh giác cao.

Trong diễn biến gần đây nhất, Bình Nhưỡng cũng tỏ thái độ miệt thị ra mặt với quyết định tổ chức đợt tập trận pháo binh lớn nhất của chính quyền Seoul tại khu vực phi quân sự hóa ở biên giới giữa hai nước gần đây. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên