Thứ 5, ngày 11 tháng 8 năm 2022
Lựa chọn ‘sống xanh’ cùng các sản phẩm thân thiện với môi trường
Nhu cầu sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu chất thải nhựa và tạo nên tác động tích cực tới môi trường ngày một gia tăng. Để bắt kịp xu hướng này, người tiêu dùng còn có những lựa chọn nào khác bên cạnh túi vải canvas?

Nhiều người ưu tiên chọn những sản phẩm "xanh" đáp ứng được tiêu chí 3T bao gồm: Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế
Ngày nay, tiêu dùng trong xã hội hiện đại không chỉ đặt ra những yêu cầu về chất lượng, công dụng, giá thành mà còn đòi hỏi tính bền vững và thân thiện với môi trường trong từng sản phẩm. Từ đây, "sản phẩm xanh" được nhiều người ưu tiên sửa dụng, hướng đến việc bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và góp phần gìn giữ các nguồn tài nguyên cũng như môi trường sạch đẹp cho thế hệ tương lai.
Theo đó, việc hạn chế sử dụng các sản phẩm dùng một lần hoặc các chế phẩm từ nhựa cũng trở thành một phần của lối sống bền vững. Thú vị hơn, các sản phẩm thân thiện với môi trường còn trở thành một tín hiệu cho sự văn minh, sành điệu, và giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường theo cách thiết thực hơn.
Tạo ra thay đổi lớn từ một chiếc ống hút nhỏ
Với đặc tính tiện lợi và giá thành rẻ, ống hút nhựa từ lâu đã trở thành một vật dụng không thể vắng mặt trong các hàng quán kinh doanh thức ăn, nước uống.Tuy nhiên, đa phần những chiếc ống hút này chỉ được sử dụng một lần, không thể tái sử dụng hay tái chế và phải mất đến hàng trăm năm để phân hủy, tạo nên một áp lực rất lớn lên môi trường.
Để giải bài toán này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã cho ra đời những sản phẩm thay thế ống hút nhựa được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Nổi bật trong số đó là các sản phẩm ống hút gạo, ống hút tre, ống hút bột gỗ với màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên. Ngoài ra, các loại ống hút inox hay ống thủy tinh cũng được người dùng ưa chuộng vì độ bền cao và dễ dàng vệ sinh để tái sử dụng nhiều lần.

Equo là một trong những thương hiệu nổi bật trong việc phát triển những nguyên liệu tái chế đầy sáng tạo, nổi bật nhất là sản phẩm ống hút bột cà phê phân hủy sinh học hoàn toàn
Sử dụng ly giữ nhiệt thay cốc nhựa mang đi
Những chiến dịch "giảm nhựa, thêm nước" khuyến khích khách hàng sử dụng ly cá nhân để nhận được ưu đãi khi mua nước mang đi đã được một số thương hiệu cafe, trà sữa khởi xướng cách đây vài năm.
Từ đó, những chiếc bình, cốc giữ nhiệt như trở thành vật "bất ly thân" của mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Không chỉ có công dụng bảo quản thức uống, ly giữ nhiệt còn là một sản phẩm thay thế hoàn hảo cho ly nhựa dùng một lần, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Cải tiến từ những dòng ly giữ nhiệt vỏ nhựa hay inox quen thuộc, thương hiệu Ecohub mang đến những chiếc ly vỏ tre với công năng chẳng hề kém cạnh, có diện mạo độc đáo, sang trọng và trên hết là lan tỏa tinh thần sống xanh
Thời trang "xanh" trở thành xu hướng được ưa chuộng
Nếu ngành hàng thời trang nhanh thường "gây bão" với các sản phẩm thời thượng, đẹp mắt lại có giá thành rẻ thì hiện tại, thời trang bền vững đang ngày một khẳng định vị thế của mình trong lòng các tín đồ thời trang.
Bởi lẽ xu hướng "xanh" hóa đã tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp bắt nhịp với những cảm hứng sáng tạo mới mẻ từ nguyên liệu, kiểu dáng đến cách thức sản xuất, tạo ra những sản phẩm độc đáo và trên hết là thể hiện được tư duy văn minh, cấp tiến của người sử dụng.
Có thể kể đến những "cú hích" trong ngành thời trang như sản phẩm giày dép, quần áo làm từ bã cà phê hay túi xách, phụ kiện đan từ sợi đay, sợi cói. Đặc biệt hơn, thổ cẩm - một sản vật văn hóa địa phương cũng là một chất liệu vải phổ biến trong thời trang hiện đại, lan tỏa tinh thần sống bền vững và mang lại kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài chất liệu độc lạ, kiểu dáng đẹp mắt, những sản phẩm thời trang "xanh" còn thể hiện được ý thức bảo vệ môi trường vô cùng văn minh của người dùng
Có thể nói, những sản phẩm "xanh" đang dần khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, như là những bước đầu tiên để dần đến với lối sống bền vững. Để "sống xanh" không chỉ là câu khẩu hiệu, bạn có thể thay đổi thói quen tiêu dùng của mình ngay từ hôm nay, bắt đầu từ việc kết nạp thêm những sản phẩm thân thiện với môi trường vào cuộc sống thường nhật của mình.
Shopee đồng hành cùng các nhà bán hàng và Thương hiệu khởi động Chiến dịch "Chọn Xanh Cùng Shopee" nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại để từ đó người dùng có thể đóng góp vào nỗ lực tiêu dùng bền vững.
Hãy cùng Shopee hỗ trợ các doanh nghiệp thân thiện với môi trường và khuyến khích thực hành lối sống xanh. Tham khảo thông tin chi tiết về chương trình tại https://shopee.vn/m/chon-xanh-cung-shopee
-
TTO - Sau nhiều lần giảm giá liên tục, giá xăng đã giảm hơn 20% so với mức đỉnh vào tháng 6-2022 nhưng cước vận tải, nhất là loại hình xe công nghệ như Grab, Be, Gojek..., vẫn chưa giảm giá cước, thậm chí còn tiếp tục tăng giá ở một số tỉnh thành.
-
TTO - Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn, mất mát, thậm chí hy sinh của cộng đồng doanh nghiệp trong 2 năm qua và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.
-
TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 (TP.HCM) vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Hoàng Trọng An - nhân vật báo Tuổi Trẻ Online điều tra, vạch trần thủ đoạn "hút máu tình nguyện viên" hiến máu tại Viện Tim.
-
TTO - Theo bạn đọc Hoàng Hà, tình trạng taxi, xe ôm bắt khách bát nháo ở sân bay Tân Sơn Nhất dư luận đã phản ánh nhiều lần. Nhưng, thực tế còn có thêm một đội ngũ không thua kém là xe "dù" limousine chở khách từ đây đi Vũng Tàu.
-
TTO - Khu vực thu nhập thấp của Seoul là Sillim vẫn còn ngập sau trận mưa lụt lịch sử, trong khi một số nơi người dân lội trong sình và rác để lượm đồ sót lại. Đối với người dân nơi đây, đợt ngập gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống vốn đã quá chật vật.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận