16/04/2016 12:12 GMT+7

​LHQ lên án vụ thử tên lửa thất bại của Triều Tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Liên Hợp Quốc ngày 15-4 ra thông báo lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo thất bại của Triều Tiên, cảnh báo đó là “sự vi phạm rõ ràng” các nghị quyết của LHQ.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tươi cười khi tới thăm Trung tâm vũ trụ Sohae tại hạt Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tươi cười khi tới thăm Trung tâm vũ trụ Sohae tại hạt Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cùng với việc lên án, LHQ cho biết Hội đồng bảo an có thể sẽ áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt khác với Bình Nhưỡng sau sự việc.

Thông cáo của LHQ viết: “Các thành viên của Hội đồng bảo an LHQ lên án mạnh mẽ việc phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên (DPRK) ngày 15-4. Mặc dù vụ phóng tên lửa đạn đạo của DPRK thất bại, nhưng hoạt động đó cũng đã là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ”.

Triều Tiên đã phóng tên lửa vào ngày 15-4, còn được gọi là Ngày Mặt trời tại nước này, nhằm kỷ niệm ngày sinh của lãnh tụ Kim Il-sung.

Các chuyên gia tin rằng Triều Tiên đã bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung trong ngày 15-4 nhằm phản ứng với các lệnh trừng phạt LHQ áp đặt lên quốc gia này.

Vụ phóng tên lửa này diễn ra sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của Triều Tiên hồi tháng 1 và vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2, cả hai vụ việc đã dẫn tới những lệnh trừng phạt mới của LHQ với Triều Tiên.

Hội đồng bảo an LHQ cho biết “sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn phù hợp với sự cương quyết đã thể hiện trước đó”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên