15/01/2016 15:32 GMT+7

​Leonardo DiCaprio muốn cứu thế giới khỏi thảm họa môi trường

BÌNH MINH (Theo Rolling Stone)
BÌNH MINH (Theo Rolling Stone)

TTO - Trong bài phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, ứng viên giải Oscar 2016 Leonardo DiCaprio cho biết nguyện vọng của anh là giải quyết những vấn đề về môi trường đang ngày càng hủy hoại trái đất.

Leonardo DiCaprio còn là nhà hoạt động vì môi trường - Ảnh: thedressdown 

Ngoài vai trò là diễn viên, Leonardo DiCaprio còn là nhà hoạt động vì môi trường.

Đầu năm 2016, anh có mặt tại bãi biển Miami để quay phim tài liệu về biến đổi khí hậu, đồng thời làm việc sát sao với các chính trị gia về việc hệ sinh quyển đang bị con người tàn phá nặng nề đến mức nào.

Phim đề cập đến những rủi ro mà thiên nhiên và trái đất đang đối mặt, cũng như nêu ra ý kiến của các nhà khoa học về giải pháp cải thiện tình hình.

“Không thể nào không nghĩ về việc đó (thiên nhiên bị tàn phá - PV), và mỗi ngày tôi mất đến vài giờ để suy nghĩ. Câu hỏi lớn hiện nay là, có phải tất cả đã quá muộn?”, nam diễn viên 41 tuổi bộc bạch.

Ngoài ra, DiCaprio cũng tiết lộ trong thời gian sản xuất The Revenant, lúc đầu anh và đoàn làm phim muốn “nghe xem thiên nhiên đang nói gì” qua những chuyến đi thực tế để phục vụ cảnh quay.

Tuy nhiên, sau đó câu trả lời mà anh và cả ê-kíp nhận được “sẽ khiến họ phải ngừng sản xuất phim”.

Leonardo DiCaprio trong The Revenant - Ảnh: Century Fox

Bài phỏng vấn với Rolling Stone còn kể lại một số chi tiết thú vị trong cuộc đời của DiCaprio.

Theo đó, bức tranh mà anh thích nhất mang tên Garden of Earthly Delights. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của họa sĩ người Hà Lan Hieronymous Bosch.

Bức vẽ được treo phía trên chiếc nôi của DiCaprio ngay từ khi anh mới sinh ra. Nam diễn viên đã dành những ngày thơ ấu để ngắm nhìn kiệt tác hội họa này, đến mức có thể tả lại vanh vách các chi tiết trong tranh khi trò chuyện với phóng viên của Rolling Stone.

Dù sinh trưởng trong một gia đình có cha làm nghệ thuật và bản thân cũng bước vào con đường này từ năm 16 tuổi, những tưởng một diễn viên sẽ nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng từ người khác, nhưng DiCaprio vẫn bị các bạn bắt nạt suốt thời gian dài ở trường học.

Một trong những kỷ niệm “nhớ đời” của DiCaprio là khi anh đi quay ở quần đảo Galapagos. Khi đó, bình dưỡng khí đột ngột ngưng hoạt động khi anh đang lặn dưới biển.

Trong lúc vô cùng hoảng sợ vì hết oxi ngay dưới biển sâu, anh đã được nam diễn viên Edward Norton giúp đỡ bằng cách cho sử dụng chung bình khí và cả hai cùng bơi lên thật nhanh.

Nhờ vai diễn ấn tượng và nỗ lực đáng kinh ngạc trong The Revenant, hiện nay Leonardo DiCaprio là cái tên sáng giá nhất có khả năng đoạt giải Oscar sau nhiều năm phấn đấu. Anh được xem là ứng viên nặng ký nhất trong danh sách đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại kỳ Oscar 2016 vừa công bố đêm 14-1.

*Leonardo DiCaprio và Quả cầu vàng của những người đàn ông gan góc

BÌNH MINH (Theo Rolling Stone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên