Tag: đề cử Oscar 2016

Arrival - con người cô độc trong sự tồn tại

TTO - Khi Amy Adams cầm tấm biển có viết chữ Human (loài người) để giơ ra trước những sinh vật ngoài hành tinh để chỉ bản thân mình, ta có thể cảm nhận được con người đã cô độc như nào trong sự tồn tại của mình.

​Hollywood nín thở trước giờ công bố các đề cử Oscar

TTO - Ngày 24-1 cộng đồng Hollywood hồi hộp chờ đợi danh sách đề cử chính thức cho các hạng mục giải thưởng Oscar năm nay sẽ được công bố vào khoảng 20h Việt Nam .

Brooklyn: phim ngọt ngào nhất mùa Oscar 2016

TT - Trong danh sách đề cử Oscar phim xuất sắc nhất, khác hẳn những bộ phim đi sâu vào sự dữ dội và khốc liệt như Spotlight hay Room, Brooklyn khép nép nhưng cũng đầy kiêu hãnh đứng riêng một góc của bảng đề cử.

TTO - Truyền thông của Mỹ một lần nữa đưa ra dự đoán cuối cùng dành cho các giải thưởng quan trọng tại giải Oscar 2016 sẽ công bố vào đêm chủ nhật 28-2. Ai nên thắng và ai sẽ thắng?

Alejandro González Iñárritu ghi dấu lịch sử với The Revenant

TTO - Đạo diễn người Mexico hai năm liên tiếp giành được giải Đạo diễn của năm từ Hiệp hội các Nhà làm phim người Mỹ (gọi tắt là DGA).

Mad Max và The Big Short có giải trước thềm Oscar

TTO - Cuộc cạnh tranh trở nên khó đoán trước thềm Oscar khi các ứng cử viên sáng giá như Star Wars: The Force Awakens, The Revenant ra về tay trắng tại Giải thưởng ACE Eddie dành cho những nhà biên tập, dựng phim hàng đầu nước Mỹ.

"Bạn không thể trao Oscar chỉ vì anh ấy da màu"

TTO - Diễn viên người Anh gạo cội Michael Caine nói: "Bạn không thể bầu chọn cho một diễn viên giải Oscar chỉ vì anh ta là người da màu".

Oscar yêu thích những kẻ sống sót

TT - Tổng cộng có 23 đề cử Oscar năm nay được dành cho ba bộ phim: The Revenant, The MartianRoom.

Phim về cậu bé Việt nhiễm dioxin được đề cử Oscar 2016

TT - Trong số năm phim tài liệu ngắn được đề cử Oscar 2016, có "Chau, beyond the lines" - bộ phim tài liệu đầu tay của nữ đạo diễn người Mỹ Courtney Marsh kể về cậu bé VN nhiễm chất độc da cam.

Leonardo DiCaprio: các vai diễn hay nhất và dở nhất

TTO - Có trong tay 26 vai diễn, sáu đề cử Oscar, Leonardo DiCaprio sau 25 năm hoạt động nghệ thuật đang là ngôi sao quyền lực nhất Hollywood hiện nay.