Trưa 10-5, Kim Tử Long cho biết anh đã hai lần gặp gỡ phía Công ty bảo hiểm Prudential vào ngày 19-4 và 8-5. Ngày 8-5, phía bảo hiểm trả lời không thể trả lại số tiền nghệ sĩ Kim Tử Long đã đóng.
Kim Tử Long: Tại sao người bán chỉ niềm nở lúc đầu?
Theo nam nghệ sĩ, phía doanh nghiệp bảo hiểm cho biết nếu tiếp tục đóng bảo hiểm thì anh phải đóng lãi suất, chi phí phát sinh với số tiền hơn 300 triệu đồng, vì vậy nếu đóng tiếp tục sẽ không có lợi, bị lỗ nặng, không nên tiếp tục.
“Về số tiền bảo hiểm đã đóng, Prudential xin lỗi không trả lại được, coi như mất trắng. Khoản này thì mình chấp nhận mất thôi chứ thưa kiện gì nữa.
Long chỉ muốn chia sẻ với những ai chuẩn bị mua bảo hiểm cần phải đọc kỹ hợp đồng, xem người tư vấn có đủ trình độ tư vấn hay không", anh chia sẻ.
Nghệ sĩ cũng khẳng định không được nhân viên tư vấn rằng nếu năm thứ tư và thứ năm không đóng phí thì mất trắng khoản tiền đã đóng ở những năm trước.
Nhân viên tư vấn không dẫn anh đi khám sức khỏe, dù trong hợp đồng ghi đã khám sức khỏe đầy đủ.
Về việc công ty bảo hiểm nói đã liên lạc để nhắc phí nhưng không thành, nghệ sĩ giải thích:
"Trong hợp đồng yêu cầu Long đưa địa chỉ hộ khẩu và số điện thoại phụ, trong khi đó số điện thoại chính thì không lấy để liên lạc.
Địa chỉ hộ khẩu Long cung cấp ở quận 10 nhưng nhà đó đã bán, Long về Bình Chánh (TP.HCM) từ lâu. Thư từ công ty gửi về hộ khẩu quận 10 nên tất cả thư Long không biết gì.
Điều này Long không trách ai, chỉ trách bản thân quá tin vào nhân viên tư vấn mới xảy ra chuyện này".
Anh cũng chất vấn: "Tại sao ba năm đầu nhân viên tư vấn rất niềm nở, đến tận nhà ở Bình Chánh, biết cả số điện thoại chính của Long để lấy tiền đóng. Vậy mà năm thứ tư không nhắc Long".
Prudential: Khách cần chủ động cập nhật khi đổi số điện thoại, địa chỉ
Trước đó, ngày 8-5, đại diện Prudential và tư vấn viên liên quan đã có buổi làm việc trực tiếp với nghệ sĩ Kim Tử Long để trao đổi, giải quyết vụ việc nam nghệ sĩ quên nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn, dẫn đến hợp đồng không còn hiệu lực.
Tuy nhiên, Kim Tử Long cho rằng không tìm được tiếng nói chung, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Phía doanh nghiệp bảo hiểm trả lời, không thể giải quyết yêu cầu của nghệ sĩ này về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đã nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực hợp đồng.
Vì điều này vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà doanh nghiệp buộc phải tuân thủ, bao gồm điều khoản của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Luật Kinh doanh bảo hiểm và văn bản pháp luật có liên quan…
Trong buổi làm việc này, Prudential cho biết đã liên hệ Kim Tử Long qua số điện thoại và địa chỉ cư trú đã được xác nhận và đăng ký, về việc đóng phí, tình trạng hợp đồng bảo hiểm, tuy nhiên đã không thành công.
Dựa vào hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần chủ động cập nhật thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ cư trú đến doanh nghiệp bảo hiểm khi có thay đổi.
Nam nghệ sĩ cho rằng đã bị "xử ép", xác định mất toàn bộ tiền đã đóng trong ba năm đầu.
Trả lời Tuổi Trẻ, Prudential cho biết về trường hợp khách hàng là nghệ sĩ Kim Tử Long, doanh nghiệp đã cập nhật thông tin kết quả làm việc với khách hàng đến báo vào ngày 9-5-2023.
Từ đó đến nay, doanh nghiệp không nhận được bất kỳ khiếu kiện nào thêm từ khách hàng sau quyết định chính thức trên, nên không thể phản hồi thêm thông tin cụ thể nào liên quan.
Doanh nghiệp không bình luận thêm về trường hợp của khách hàng Kim Tử Long, vì đã vượt ngoài quy định xử lý sau khi hoàn tất giải quyết khiếu nại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận