Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 13-4, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết anh mua gói bảo hiểm của một công ty cho con trai mình, với mức phí đóng hằng năm khoảng 40 triệu đồng.
Nhưng số tiền này bị mất trắng sau 3 năm đóng.
Bị hủy hợp đồng bảo hiểm... do quên đóng
“Lúc đầu mời chào bảo hiểm, ngày nào nhân viên tư vấn cũng liên lạc. Khách hàng được xem như vua chúa, ngày nào cũng được săn đón, hỏi thăm.
Đến năm thứ hai sau khi đã ký hợp đồng bảo hiểm, Long chưa kịp đóng thì ngày nào phía bảo hiểm cũng gọi nhắc nhở. Đến năm thứ ba cũng vậy.
Sang năm thứ tư, do bản thân Long nhiều việc nên không để ý, không ai nhắc đóng tiền và cũng không nhớ đóng bảo hiểm. Đến năm thứ năm, Long sực nhớ có mua gói bảo hiểm nên liên lạc lại nhân viên bán bảo hiểm.
Người tư vấn bán bảo hiểm cho Long đã nghỉ, không còn làm nữa nên không nhắc Long đóng bảo hiểm hằng năm. Long gọi lên công ty mới biết hợp đồng bảo hiểm của mình đã bị hủy vì hai năm qua không đóng theo quy định” - Kim Tử Long cho biết thêm.
Kim Tử Long cho rằng nếu nhân viên tư vấn bảo hiểm cho khách đã nghỉ, bàn giao lại cho công ty bảo hiểm thì công ty phải có trách nhiệm phân công nhân viên khác tiếp tục chăm sóc khách hàng.
Việc công ty bảo hiểm tự động hủy hợp đồng với khách hàng và không đưa ra lời cảnh báo cho khách hàng là không có trách nhiệm với “thượng đế” của mình.
Sự việc này khiến Kim Tử Long ít nhiều mất niềm tin với bảo hiểm.
Anh nói: “Đừng bao giờ tin vào những lời hứa ban đầu rằng mua bảo hiểm sẽ được chăm sóc, chỉ được một vài năm đầu thôi. Long không trách công ty, chính sách của công ty bảo hiểm, mà trách nhân viên tư vấn đã không làm hết cái tâm của mình. Khi họ bán được bảo hiểm, lấy hoa hồng xong rồi buông mình luôn. Tuy nhiên không phải công ty bảo hiểm nào cũng như vậy”.
Mong nhân viên tư vấn bảo hiểm làm việc bằng cái tâm
Đây là lần thứ hai nghệ sĩ Kim Tử Long mua bảo hiểm cho con. Lần thứ nhất mua bảo hiểm trong 10 năm đã kết thúc hợp đồng. Còn việc bị hủy hợp đồng bảo hiểm trong lần thứ hai này là điều anh bất ngờ, chưa từng nghĩ tới, anh mất hơn 100 triệu đồng.
Kim Tử Long cho biết khi gặp trục trặc về bảo hiểm, anh gọi lên công ty hỏi: "Vậy bây giờ anh phải làm sao?", "Anh bị mất tiền hả?". Nhân viên tổng đài trả lời nhẹ nhàng: "anh bị hủy hợp đồng".
Anh nói trong bức xúc: "Tối thiểu nhất, một năm khách hàng không đóng, người được bàn giao hoặc công ty bảo hiểm phải gọi nhắc nhở khách hàng".
"Nhân viên tư vấn bảo hiểm phải làm việc bằng cái tâm, khi nghỉ cần có sự thông qua khách hàng, giao lại công ty để nhân viên khác chăm sóc khách hàng.
Bởi lẽ khách hàng trông chờ vào nhân viên, sự chăm sóc của nhân viên là rất cần thiết, nhất là nghệ sĩ có nhiều công việc phải lo" - Kim Tử Long bộc bạch.
Kim Tử Long cũng đồng cảm với câu chuyện mất tiền bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan và mong cô cố gắng lên, vượt qua khó khăn này.
Qua câu chuyện, Kim Tử Long nói không phê phán người nào hay công ty bảo hiểm nào. Anh cảnh báo người mua bảo hiểm cần cân nhắc kỹ để không phải vướng vào những rắc rối không mong muốn.
Tuổi Trẻ Online hiện đang liên lạc với công ty bảo hiểm này để thông tin đến bạn đọc, trong các bản tin tiếp theo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận