14/11/2015 10:48 GMT+7

Khủng bố kinh hoàng ở Paris là sự kiện nổi bật tuần

Ngọc Đông (Theo Reuters)
Ngọc Đông (Theo Reuters)

TTO – Khủng bố kinh hoàng ở Paris, đánh bom kép ở Beirut, hạn hán ở Nam Úc, bạo động ở Hi Lạp… là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Cảnh sát khiêng một nạn nhân bị thương từ hiện trường vụ khủng bố ở Paris đi cấp cứu đêm 13-11 
Hàng ngàn cảnh sát truy lùng khủng bố, canh giữ các điểm trọng yếu ở Paris

Khoảng 100 con tin bị bắt giữ tại hội trường tổ chức biểu diễn Bataclan (Paris, Pháp) đêm 13-11. Các tay súng cầm AK-47 và ném chất nổ bên trong phòng hòa nhạc Bataclan khiến gần 100 người tại đây chết. Các cuộc tấn công khác diễn ra khắp Paris cũng khiến ít nhất 40 người khác thiệt mạng. Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Pháp và đóng cửa các biên giới. 

Đánh bom ở Beirut

Người dân địa phương kiểm tra một khu vực bị hư hỏng sau vụ đánh bom kép do IS nhận trách nhiệm ở ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon ngày 12-11. Vụ nổ khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Máy bay lấy cảm hứng từ Star Wars

Nữ tiếp viên tạo dáng với một thanh gươm ánh sáng cho khách tham quan chụp hình trong tour tham quan máy bay phản lực Boeing 787 Dreamliner mang số hiệu R2-D2 ANA tại sân bay Changi của Singapore ngày 12-11. Chiếc máy bay của Hãng hàng không Nhật All Nippon Airways có thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim đình đám Star wars.

Hạn hán ở Nam Úc

Ảnh chụp các “chảo muối” rải rác xung quanh một khu vực nông trại bị ảnh hưởng bởi hạn hán ở Nam Úc ngày 12 -11. Một đề án của Úc nhằm cải thiện việc quản lý nước ở lục địa khô cằn nhất thế giới này đang phải đối mặt với thử thách thật sự khi một đợt El Nino tăng cường đang đe dọa cây trồng, gây căng thẳng giữa nông dân và các nhà môi trường học.

El Nino, hiện tượng nóng lên của mặt biển ở Thái Bình Dương, đã gây ra hạn hán và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp nơi thế giới. Các chuyên gia cảnh báo rằng đợt El Nino này có khả năng trở thành đợt mạnh nhất trong lịch sử.

Mùa chăn thả ở Georgia 

Đàn cừu tràn qua đường để về nhà từ một cánh đồng bên ngoài Tbilisi, Georgia ngày 11-11. Mỗi năm vào mùa xuân khi mùa chăn thả bắt đầu, nhiều bầy cừu vượt hàng trăm kilômet để đến những cánh đồng nơi chúng được cho ăn, và cũng đi ngược lại hành trình đó để về nhà khi mùa thu bắt đầu cũng là lúc mùa chăn thả kết thúc.

Đình công ở Athens

Một cảnh sát chống bạo động chạy qua một đám cháy do các thanh niên ném bom xăng gây ra lúc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình trong cuộc tổng đình công kéo dài 24 giờ ở trung tâm Athens, Hi Lạp ngày 12-11.

Áo phao của di dân

Ảnh chụp hàng ngàn chiếc áo phao của di dân và người tị nạn chất đống tại một bãi rác trên đảo Lesbos của Hi Lạp ngày 9-11.

Thời trang bằng sôcôla

Một người mẫu trình diễn một thiết kế bằng sôcôla của các nhà thiết kế và nghệ nhân làm bánh chuyên nghiệp tại lễ hội thời trang Chocolate Fashion Show ở Beirut, thủ đô Lebanon ngày 12-11.

Tuyển sinh đại học ở Hàn Quốc

Ảnh chụp một người mẹ đợi con thi tuyển sinh đại học ở Seoul, Hàn Quốc ngày 12-11. Khoảng 630.000 người tham gia kỳ thi hằng năm này để vào các trường đại học hàng đầu HQ hôm thứ năm.

Ở Hàn Quốc, việc được chấp nhận bởi một trường đại học có uy tín là một thành tích rất lớn, do vậy học sinh được đầu tư cho kỳ thi này từ rất nhỏ, thường phải học 16 tiếng một ngày trong nhiều năm liền.

Đấu tranh vì người đồng tính

Cảnh sát Ukraine bắt giữ các thành viên nhóm hoạt động vì nữ quyền FEMEN khi họ phản đối chứng kỳ thị và sợ người đồng tính phía bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Kiev, Ukraine ngày 12-11.

FEMEN và các nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính đang thúc đẩy quốc hội thông qua các dự án luật, trong đó có việc cấm phân biệt đối xử dựa trên tính dục tại nơi làm việc.

Trình diễn thời trang dưới thủy cung

Người mẫu trình diễn một thiết kế tại lễ hội thời trang Andalusia Fashion diễn ra tại công viên thủy cung ở Seville, miền nam Tây Ban Nha ngày 11-11.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie chia sẻ một khoảnh khắc trong buổi lễ tưởng niệm những người lính hi sinh Remembrance Day tại Đài tưởng niệm chiến tranh quốc gia ở Ottawa, Canada ngày 11-11.

Trẻ em tị nạn

Con cái những người tị nạn từ bán đảo Balkan phía đông nam châu Âu chơi đùa bên ngoài một nơi ở tạm cho người tị nạn trong tòa nhà cũ của một nhà xuất bản ở Bergisch Gladbach gần Cologne, Đức ngày 12-11. 

Lễ hội ánh sáng Diwali

Trẻ em đốt pháo trong lễ hội ánh sáng Diwali ngày 11-11. Đây là lễ hội hằng năm của những người theo đạo Hindu ở Mumbai, Ấn Độ. 

Victoria's Secret Show

Ca sĩ Selena Gomez trình diễn bên cạnh các người mẫu trong show thời trang nội y Victoria’s Secret Fashion Show ở New York ngày 10-11.

Cứu hộ động vật

Nhóm bảo vệ động vật IAR đang cứu một con đười ươi cái bị thương và con của nó khi hai mẹ con cố gắng thoát khỏi đám cháy rừng và dân làng ở Katapang, tỉnh Tây Kalimantan.

IAR cho biết nhân viên của mình đã chữa trị vết thương và tháo dây buộc quanh cổ tay con đười ươi mẹ trước khi thả chúng vào một khu bảo tồn. 

Ngọc Đông (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên