07/11/2015 14:03 GMT+7

​Rơi máy bay, vỡ đập là sự kiện nổi bật trong tuần

NGỌC ĐÔNG (theo reuters)
NGỌC ĐÔNG (theo reuters)

TTO - Máy bay rơi ở Ai cập và Nam Sudan, vỡ đập ở Brazil, các cuộc thi hoa hậu… là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Máy bay rơi ở Nam Sudan

Quang cảnh một chiếc máy bay chở hàng bị rơi sau khi cất cánh gần sân bay Juba ở Nam Sudan ngày 4-11. Vụ tai nạn giết chết ít nhất 41 người có mặt trên máy và những người khác dưới mặt đất.

Máy bay rơi ở Ai Cập

Một chiếc giày trẻ em được tìm thấy ở phía trước của các mảnh vỡ từ máy bay Nga A321 của Hãng hàng không Kogalymavia bị rơi tại khu vực Hassana trong thành phố Arish, phía bắc Ai Cập ngày 1-11. Vụ tai nạn giết chết tất cả 224 người trên máy bay.

Tàu tị nạn bị chìm

Một người tị nạn chuẩn bị giao một em bé cho nhân viên cứu hộ khi chiếc tàu chở khoảng 150 người tị nạn, hầu hết là người Syria, chìm hết một nửa sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ đến đảo Lesbos của Hi Lạp ngày 30-10.

Kiểm tra đu quay

Một nhân viên bám lơ lửng trên vòng đu quay khi anh thực hiện việc kiểm tra trước khi để khách hàng sử dụng tại một hội chợ ở vùng ngoại ô thành phố Bengaluru, Ấn Độ ngày 5-11.

Đường hầm buôn lậu

Một công nhân Palestine ngày 2-11 trèo xuống một đường hầm được sử dụng cho việc buôn lậu bên dưới biên giới giữa Ai Cập và dải Gaza vừa bị lực lượng an ninh Ai Cập xả nước.

Một mạng lưới các đường hầm của người Palestine chạy bên dưới thị trấn biên giới Rafah hiện tại đang trong tình trạng ngập nước và bị phá hủy.

Đây là hành động của thành phố Cairo nhằm cắt đứt tuyến đường mà theo họ là tuyến buôn lậu vũ khí ra khỏi Gaza cho quân nổi dậy Hồi giáo ở sa mạc Sinai của Ai Cập.

Sương mù ở London

Sương mù phủ kín khu vực Crystal Palace ở London, Anh ngày 2-11.

Biểu diễn cá voi

Ảnh chụp cá voi Beluga hôn huấn luyện viên của chúng trong một màn biểu diễn tại công viên thủy cung ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 1-11.

Nổ bom ở Syria

Một người dân địa phương đạp xe ngang một phần quả bom đã phát nổ tại thị trấn Douma, phía đông Ghouta ở Damascus, Syria ngày 5-11.

Dự án 10,2 tỉ USD

Ảnh chụp ngày 4-11 một đường hầm thuộc dự án 10,2 tỉ USD East Side Access, nằm ở vị trí sâu bằng chiều cao 15 tầng của một tòa nhà bên dưới khu vực Midtown Manhattan, nơi các công nhân đang xây dựng một nhà ga mới cho tuyến đường sắt Long Island Railroad, hệ thống đường sắt nhộn nhịp nhất của Hoa Kỳ.

Các quan chức từ Cơ quan Giao thông vận tải Metropolitan cho biết trạm xe lửa dự kiến phục vụ khoảng 162.000 khách hàng mỗi ngày.  

 

Biểu cảm của thái tử Anh Charles khi một con ong lớn đậu trên quần ông và bay đi khi ông đang cầm một con thằn lằn tuatara trong chuyến thăm khu bảo tồn Orokonui Eco gần Dunedin, New Zealand với nữ công tước xứ Cornwall Camilla ngày 5-11.

Bức tranh sống

Nghệ sĩ người Nga Maria Gasanova (trái) đang chăm chút cho tác phẩm mang tên The Alive painting (Bức tranh sống) tại lễ hội nghệ thuật Krasnoyarsk hằng năm ở thành phố Krasnoyarsk, vùng Siberia của Nga ngày 4-11.

Tân hoa hậu quốc tế

Tân hoa hậu quốc tế người Venezuela Edymar Martinez trong giờ phút đăng quang tại đêm gala Miss International 2015 ngày 5-11 ở Nhật Bản.

Thí sinh Việt Nam Thúy Vân đoạt danh hiệu á hậu 3 tại đấu trường nhan sắc này.

Jennifer Lawrence

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence trong vòng vây của báo giới và người hâm mộ khi cô đến dự buổi ra mắt phim The Hunger games: Mockingjay phần 2 ở Berlin, Đức ngày 4-11.

Vỡ đập ở Brazil

Một ngôi nhà ở huyện Bento Rodrigues, Brazil bị bao phủ bởi bùn đất ngày 6-11sau khi một con đập chứa chất thải thuộc sở hữu của hai tập đoàn Vale SA và BHP Billiton bị vỡ một ngày trước đó ở quận Mariana. Trận vỡ đập gần như tàn phá cả một thị trấn gần đó, làm ít nhất 16 người chết và 45 người mất tích.

Hoa hậu chuyển giới

Các thí sinh chia vui với Trixie Maristela của Philippines khi cô được trao vương miện chiến thắng cuộc thi hoa hậu chuyển giới quốc tế Miss International Queen 2015 ở Pattaya, Thái Lan ngày 6-11. Cuộc thi kéo dài một tuần lễ thu hút được 27 thí sinh chuyển giới đến từ 17 quốc gia.

David Beckham

David Beckham vẫy tay về phía người hâm mộ trên đường trở về sau khi chơi một trận đấu từ thiện gây quỹ cho Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc ở thành phố cổ Bhaktapur, Nepal ngày 6-11.

NGỌC ĐÔNG (theo reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên