13/11/2015 06:17 GMT+7

​IS đánh bom kép Beirut, 41 người thiệt mạng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Vụ đánh bom kép do IS nhận trách nhiệm thực hiện hôm 12-11 tại một khu vực mua sắm đông đúc ở Beirut (thủ đô Lebanon) khiến ít nhất 41 người thiệt mạng.

Đây được xem là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nước này trong vài năm trở lại đây.

Hiện trường vụ đánh bom

Phát biểu tại hiện trường vụ đánh bom, bộ trưởng Y tế Wael Abou Faour cho biết vụ đánh bom còn khiến cho 200 người khác bị thương, nhiều người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào phong trào Hồi Giáo Hezbollah kể từ khi nhóm này tham gia vào cuộc xung đột ở đất nước láng giềng Syria trong vai trò hỗ trợ tổng thống Syria Bashar al-Assad.

IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom thông qua một tuyên bố trên mạng. Theo đó các chiến binh thánh chiến đã kích nổ quả bom trên một chiếc xe máy tại khu vực người Shiites thường xuyên qua lại.

Tiếp đó, một binh sĩ cảm tử của IS kích nổ thêm một quả bom đeo ở thắt lưng khi những người Shiites tập trung đông đúc tại con đường trên.

Tuyên bố trên của IS được IS đưa ra bằng tài khoản trực tuyến của tổ chức này và theo đúng mô tuýp của các tuyên bố từng được đưa ra trước đó.

Quân đội cho biết các vụ tấn công trên do 2 phần tử cực đoan thực hiện. Kẻ đánh bóm thứ ba không thể kích nổ thiết bị của mình. Xác của hắn được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ thứ hai.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên