Khu cách ly vẫn vất vả vì người tiếp tế và... shipper giao hàng

28/03/2020 16:24 GMT+7

TTO - Trưa nắng, một tình nguyện viên vừa cầm hộp cơm lên thì thấy có người đến gần hàng rào khu cách ly KTX khu A ĐHQG TP.HCM nên vội đặt xuống, chạy đến nhắc nhở người giao hàng không được đưa đồ vào khu cách ly vì có lệnh cấm 'tiếp tế'.

Trong lúc ăn cơm trưa nhưng các tình nguyện viên vẫn không quên nhiệm vụ - Video: MINH HÒA

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sáng 28-3, tại KTX khu A ĐHQG TP.HCM (KTX) có nhiều nhân thân của người cách ly, xe ôm công nghệ, giao hàng... đứng xung quanh khu vực KTX để tìm cách gửi được đồ vào bên trong khu cách ly như món ăn, nước, vật dụng, nhu yếu phẩm,…

Nhiều tình nguyện viên liên tục nhắc nhở, vận động mọi người không được gửi, ném đồ vào khu cách ly cũng như người cách ly bên trong không được trả tiền cho người giao hàng nhưng nhiều người vẫn bất chấp lệnh cấm "tiếp tế".

Chưa hết, nhiều người trong khu cách ly còn đặt đồ online trên mạng, khi người giao hàng đến giao và được các tình nguyện viên giải thích, nhắc nhở không được chuyển đồ vào trong thì các anh mới hiểu.

Tuy nhiên, những hàng hóa, món ăn, thức uống mà những người trong khu cách ly đã đặt rồi thì người giao hàng phải "ôm" hết. Có đơn hàng lên đến tiền triệu vì nhiều người trong khu cách ly chỉ nhờ một người gom lại đặt.

"Tôi đứng trực nhiều ngày ở khu cách ly này chứng kiến nhiều trường hợp không giao được đồ đành ngậm ngùi tìm cách bán rẻ hoặc bỏ đi. Chứng kiến anh giao hàng giao một lần 7 ly trà sữa với giá 500.000 đồng cho người cách ly nhưng chúng tôi phải làm theo quy định, không cho gửi vào. Người giao hàng đành phải năn nỉ chúng tôi mua giúp với giá rẻ, thấy mà chạnh lòng", anh Thiều Quang Thanh Sang, tình nguyện viên quận Thủ Đức túc trực tại KTX, chia sẻ.

Theo anh Sang, tuy được nhắc nhở về việc không được gửi hàng hóa vô khu cách ly nhưng rất nhiều nhân thân, xe ôm công nghệ, giao hàng... năn nỉ xin được gửi hàng hóa vô. Làm theo quy định nên các tình nguyện viên thay phiên nhau túc trực xung quanh KTX để phát hiện người gửi đồ vào trong mà nhắc nhở.

"Nhưng họ lợi dụng giờ ăn trưa của anh em để ném đồ qua hàng rào vào trong cho người cách ly. Bây giờ chúng tôi thay phiên nhau ăn trưa để có người canh các khu vực mà người dân hay ném đồ vào để kịp phát hiện, nhắc nhở", anh Sang nói.

Nhóm tình nguyện viên khoảng 25-30 người được chia theo nhiều nhóm nhỏ từ 5-6 người trực quanh KTX. Công việc bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối hằng ngày.

Khu cách ly vẫn vất vả vì người  tiếp tế và... shipper giao hàng - Ảnh 2.

Các tình nguyện viên nhắc nhở thân nhân người cách ly không được gửi hàng hóa vào trong - Ảnh: MINH HÒA

Khu cách ly vẫn vất vả vì người  tiếp tế và... shipper giao hàng - Ảnh 3.

Một người giao hàng cho người cách ly bên trong KTX được các tình nguyện viên nhắc nhở - Ảnh: MINH HÒA

Khu cách ly vẫn vất vả vì người  tiếp tế và... shipper giao hàng - Ảnh 4.

Nhiều người năn nỉ được đưa đồ vào cho người thân nhưng theo quy định không được - Ảnh: MINH HÒA

Khu cách ly vẫn vất vả vì người  tiếp tế và... shipper giao hàng - Ảnh 5.

Một người có ý định đưa đồ vào cho người cách ly bên trong qua hàng rào nhưng các tình nguyện viên kịp ngăn cản - Ảnh: MINH HÒA

Khu cách ly vẫn vất vả vì người  tiếp tế và... shipper giao hàng - Ảnh 6.

Nhiều người trong khu cách ly vẫn bất chấp đặt hàng online gửi đến khu cách ly - Ảnh: MINH HÒA

Khu cách ly vẫn vất vả vì người  tiếp tế và... shipper giao hàng - Ảnh 7.

Một nhóm tình nguyện viên vội ăn bữa cơm trưa để tiếp tục nhiệm vụ - Ảnh: THU HIẾN

Chỉ 2/5.000 phòng ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia mất điện, nước và đã khắc phục Chỉ 2/5.000 phòng ở khu cách ly KTX Đại học Quốc gia mất điện, nước và đã khắc phục

TTO - Về việc một số trang mạng đưa tin khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM không điện nước, mất vệ sinh, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM cho biết thực tế chỉ có 2/5.000 phòng bị mất điện, nước và đã khắc phục.

THU HIẾN - MINH HÒA
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận