04/05/2023 10:15 GMT+7

Hơn 98% bạn đọc đồng tình giãn chu kỳ kiểm định ngay với xe không kinh doanh

Xung quanh kiến nghị cho phép áp dụng ngay chu kỳ kiểm định theo quy định tại thông tư số 02/2023/TT-BGTVT đối với ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải đã được kiểm định của Cục Đăng kiểm, đã có đến 98,9% bạn đọc "đồng ý".

Hơn 98% bạn đọc đồng tình giãn chu kỳ kiểm định ngay với xe không kinh doanh - Ảnh 1.

Kiểm định ô tô tại chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 65-02S - Ảnh: LÊ DÂN

Cụ thể, trong cuộc thăm dò trên Tuổi Trẻ Online với câu hỏi gợi ý: Để giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong thời gian sớm nhất, Cục Đăng kiểm muốn giãn chu kỳ kiểm định ngay với xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống không kinh doanh. Ý kiến của bạn: đồng ý - không đồng ý - ý kiến khác:

Sau 3 tiếng đồng hồ tạo thăm dò, tính đến 9h45 ngày 4-5 đã có kết quả: 98,9% bạn đọc chọn đáp án "Đồng ý". Còn lại chỉ 0,5% lượt bạn đọc chọn đáp án "Không đồng ý" và cũng 0,5% lượt bạn đọc chọn đáp án "Ý kiến khác".

Là một trong số đông đồng tình với đề nghị này của Cục Đăng kiểm, bạn đọc có số điện thoại 0835******23 nêu ý kiến: "Tưởng đã thực hiện ngay sau khi thông tư số 02/2023/TT-BGTVT được ban hành nhưng đến giờ vẫn chỉ là kiến nghị! Thực tế hiện nay, mọi khó khăn, thiệt hại về kinh tế đều đổ lên người dân và doanh nghiệp".

Suy nghĩ tương tự, bạn đọc nick name BĐ bổ sung: "Đúng rồi. Phải kéo dài thời gian đăng kiểm và chia ra 3 loại xe như trên đã nói. Nếu xe không kinh doanh thì mỗi loại tăng thời gian đăng kiểm thêm một năm nữa và đó sẽ là luật cho về sau này luôn vì các loại xe này ít hư và được chủ xe giữ gìn rất kỹ".

Nhìn nhận vấn đề ở góc độ kinh tế, bạn đọc tên Sang viết: "Vực dậy nền kinh tế mới là tối quan trọng. Những xe không kinh doanh nên giãn chu kỳ để dành cho xe đang kinh doanh được ưu tiên kiểm định".

Theo bạn đọc Sang: "Mặt khác, xe không kinh doanh là xe hộ gia đình nên phần bảo dưỡng xe cũng tốt nhất, không kiểm định trong vòng 6 tháng đến 1 năm cũng không có vấn đề về an toàn. Kết luận: nên giãn chu kỳ cho xe không kinh doanh 6 tháng đến 1 năm, ưu tiên xe kinh doanh được kiểm định trước".

Không thể chần chừ được nữa, bạn đọc kan***@gmail.com kiến nghị: "Chính phủ cần có ngay giải pháp khắc phục tình huống đăng kiểm không kịp giúp người dân gặp khó khăn vì xe hết thời hạn đăng kiểm. Đừng để thiếu người đăng kiểm nhưng dư người phạt xe quá hạn đăng kiểm".

Góp thêm một góc nhìn, bạn đọc Minh Trân nêu ý kiến: "Kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và sở giao thông vận tải các địa phương chỉ thực hiện chức năng đăng kiểm đối với xe kinh doanh vận tải hàng hóa và kinh doanh vận tải hành khách. Đối với các phương tiện vận chuyển chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải thì giao cho các hãng xe thực hiện bảo dưỡng định kỳ phương tiện theo thời hạn quy định, kết quả bảo dưỡng này sẽ xem như chứng nhận phương tiện đủ điều kiện an toàn tham gia giao thông".

Và theo bạn đọc này: "Như vậy sẽ giảm quá tải công tác đăng kiểm và tránh những bất cập như cách làm hiện nay".

Là một trong số ít chọn đáp án "Không đồng ý", bạn đọc Minh Trần viết: "Mục tiêu an toàn giao thông phải ưu tiên hàng đầu. Đăng kiểm quá tải thì bổ sung nhân lực, giãn thời gian sẽ gây rủi ro an toàn giao thông".

Đăng kiểm quá tải ở TP.HCM gây nhiều hệ lụy đến vận tải hàng hóa, hành kháchĐăng kiểm quá tải ở TP.HCM gây nhiều hệ lụy đến vận tải hàng hóa, hành khách

Tình trạng quá tải đăng kiểm xảy ra ở TP.HCM gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến vận tải hàng hóa, hành khách…

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên