16/10/2015 11:00 GMT+7

Hơn 50 công nhân cấp cứu do ngộ độc nghi do ăn bún riêu

THANH TÚ - HOÀI THƯƠNG
THANH TÚ - HOÀI THƯƠNG

TTO - Hơn 50 công nhân công ty TNHH MTV Wondo Vina (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) đã bị ngộ độc thực phẩm do nghi ăn bún riêu.

Công nhân bị ngộ độc phải nhập viện tại bệnh viện

Sáng 16-10, bác sĩ Nguyễn Kim Ngôi, giám đốc Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, cho biết từ tối ngày 15-10 đến sáng nay, Trung tâm y tế huyện đã tiếp nhận hơn 50 ca do ngộ độc thực phẩm, chủ yếu bệnh nhân đến từ Công ty TNHH MTV Wondo Vina.

Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt và đau bụng. Một số ca nặng đã được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Theo các công nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo, trưa 15-10 họ ăn cơm với trứng chiên (có thịt bằm), canh đu đủ, bắp cải luộc và cá.

Đến khoảng 18g chiều cùng ngày, các công nhân tăng ca thì được ăn thêm bún riêu, sau đó một số công nhân có dấu hiệu đau bụng, nông ói.

Qua kiểm tra nhanh tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo số ca có ăn bún riêu bị ngộ độc nhiều hơn số ca chỉ ăn trưa. Nên nghi vấn tập trung chủ yếu vào ăn món bún riêu.  Đến sáng hôm sau thì số ca mắc bệnh tăng vọt.

Theo một cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang, bếp ăn hiện nay ở công ty Wondo Vina là do một công ty tại TP.HCM đảm trách. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Cũng tại công ty này, tháng 10-2013 đã có cả ngàn công nhân bị ngộ độc thực phẩm nhưng công ty phụ trách bếp ăn chỉ bị phạt có 7,5 triệu đồng.

Các công nhân công ty Wondo Vina vào bệnh viện cấp cứu 
THANH TÚ - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên