25/10/2013 14:22 GMT+7

Xử phạt công ty làm 1.000 công nhân ngộ độc thức ăn

        THÚY HẰNG
        THÚY HẰNG

TTO - Sau khi ăn bữa trưa do công ty Hoa Lan nấu, gần 1.000 công nhân đồng loạt đau bụng, nôn ói... nhập viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy thức ăn nhiễm một loại khuẩn gây bệnh thương hàn.

6UZTiSYy.jpgPhóng to
Công nhân công ty Wondo Vina bị ngộ độc thức ăn phải đi cấp cứu

Vụ ngộ độc tại Tiền Giang: Thức ăn nhiễm vi khuẩn Salmonella1.000 công nhân cùng ngộ độc, bệnh viện hết chỗ chứa

Ngày 24-10, Sở Y tế Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại Hoa Lan - đơn vị cung cấp thức ăn cho Công ty Wondo Vina (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) khiến gần 1.000 công nhân ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó vào sáng 4-10, rất nhiều công nhân Công ty Wondo Vina đột ngột có các triệu chứng nôn ói, đau bụng, chóng mặt, nhức đầu. Các công nhân trên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang và Trung tâm Y tế TP Mỹ Tho để cấp cứu.

Kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm tại Công ty Wondo Vina đã xác định nguyên nhân gây ngộ độc là do nhiễm vi khuẩn Salmonella (gây bệnh thương hàn). Thanh tra Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã mời đại diện công ty đến thông báo mức phạt về việc bếp ăn tập thể công ty xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Một bếp ăn tập thể khác cũng bị phạt 9 triệu đồng

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũng vừa xử phạt 9 triệu đồng đối với HTX Đan len Chiến Thắng - đơn vị cung cấp suất ăn cho bếp ăn tập thể Công ty TNHH MTV PungKook Bến Tre Chi nhánh Mỹ Tho. Đơn vị này đã cung cấp thức ăn không đảm bảo vệ sinh, gây ngộ độc cho công nhân công ty PungKook Bến trước đó.

Ngoài ra, đầu bếp và người lao động trực tiếp của đơn vị này còn vi phạm là sử dụng giấy chứng nhận sức khỏe hết hạn cũng như không cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm hàng năm theo quy định.

        THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên