Sự kiện

Chủ nhật 18-12-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Văn hóa - sức mạnh nội sinh của đất nước
Văn hóa

TTO - Hội thảo văn hóa năm 2022 do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với một số đơn vị tổ chức ngày 17-12 tại Bắc Ninh.

Thứ bảy 17-12-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Lo ngại khủng hoảng văn hóa ở nông thôn
Văn hóa

TTO - Nông thôn - nơi gìn giữ, bảo lưu văn hóa truyền thống, cội nguồn của sức mạnh dân tộc - sẽ là tấm hộ chiếu văn hóa có giá trị mạnh mẽ cho Việt Nam tiến bước vững chắc vào tương lai.

Thứ ba 13-12-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Đừng để giàu nhưng không sang
Văn hóa

TTO - Câu chuyện văn hóa nông thôn - một cấu thành của hộ chiếu văn hóa Việt Nam - được chú trọng bàn luận ở hội thảo mang chủ đề Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa.

Thứ tư 07-12-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Kết nối bảo tàng và giảng đường
Văn hóa

TTO - Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) như một chiếc áo gấm đang nằm yên ở Linh Trung, Thủ Đức.

Thứ ba 06-12-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Du lịch di sản cần cách tiếp cận thú vị
Văn hóa

TTO - Sau nhiều năm hoạt động trong ngành du lịch, Võ Hoàng Phúc (Phúc Võ) - người sáng lập nhóm Saigon Morning Ride - nhận ra người Việt hay người Việt trẻ vẫn rất quan tâm văn hóa truyền thống, vấn đề là phải tiếp cận sao cho thú vị.

Thứ bảy 03-12-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Trân quý di sản giữa lòng đô thị
Văn hóa

TTO - Có nhiều công trình kiến trúc quan trọng của TP.HCM còn tồn tại cho đến ngày nay, nhưng một số không nhỏ khác chỉ còn là ký ức.

Thứ bảy 19-11-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam: Tiếng Việt trong giới trẻ có nghèo?
Văn hóa

TTO - Tiếng Việt giàu đẹp vốn là tấm hộ chiếu văn hóa của Việt Nam trong mắt thế giới. Thế nhưng ngày nay, những câu nói chệch âm, những từ ngữ pha trộn mang theo tinh thần hài hước đang trở thành một phần trong giao tiếp của nhiều bạn trẻ.

Thứ sáu 18-11-2022
Hộ chiếu văn hóa Việt Nam - Văn hóa thời đại số: Mạng xã hội và mối lo ngại phân cực thế hệ
Văn hóa

TTO - Trong cuộc giao lưu và hòa vào dòng chảy của các giá trị văn hóa ở thời đại số, mạng xã hội và các ứng dụng trở thành một nhân tố rất quan trọng.

Thứ năm 17-11-2022
HỘ CHIẾU VĂN HÓA VIỆT NAM: Nghệ sĩ và những ứng xử đẹp
Giải trí

TTO - Lời tòa soạn: Sau một năm Hội nghị văn hóa toàn quốc (tháng 11-2021), văn hóa nước nhà được ưu tiên phát triển theo hướng gia tăng các giá trị, hiện đại và đậm đà bản sắc dân tộc.