
Người Hà Nội đi làm thủ tục hành chính - Ảnh: PHẠM TUẤN
Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội vừa phát đi thông cáo báo chí về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến.
Theo đó, từ ngày 11-8-2025, Trung tâm phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế (chi tiết tại phụ lục 1 kèm theo).
Theo đại diện trung tâm, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích như không thu phí, lệ phí thủ tục hành chính (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31-12-2025.
Đồng thời, được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn TP và tới ngoại tỉnh (26.000 đồng/lượt chuyển phát).
Ngoài ra theo trung tâm, người dân, doanh nghiệp sẽ được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi.
"Được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm "không tiếp xúc", "không giấy tờ", ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra" - thông báo của trung tâm cho biết.
Các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến:



Ảnh: PHẠM TUẤN chụp màn hình
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bước 3: Chọn thẻ "Dịch vụ công trực tuyến", nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm "Tìm kiếm"
Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô tỉnh/thành phố, sau đó chọn TP Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô sở hoặc phường/xã. Sau đó bấm "Đồng ý".
Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm "Nộp trực tuyến".
Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm "Lưu và nộp hồ sơ".
Bước 7: Quy trình đã hoàn tất.
Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận