Thứ 7, ngày 22 tháng 1 năm 2022

Hàng không tăng tần suất, giá vé 'hạ nhiệt'

01/12/2021 16:21 GMT+7

TTO - Từ ngày 1-12, các hãng bắt đầu tăng tần suất bay nội địa theo lịch phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam. Số lượng chuyến bay bắt đầu tăng trở lại, giá vé cũng theo đà "hạ nhiệt".

Hàng không tăng tần suất, giá vé hạ nhiệt - Ảnh 1.

Từ ngày 1-12, các hãng bay tăng tần suất các chuyến bay nội địa, hàng loạt vé giá rẻ - Ảnh: CÔNG TRUNG

Theo Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO), từ ngày 1-12 hãng sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa.

Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15-12-2021, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15-12, trong khi Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với hầu hết các đường bay khác kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo...

Vietjet cũng cho hay sẽ tăng tần suất các chặng bay kết nối Hà Nội - TP. HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP. HCM - Đà Nẵng.

Từ 15-12 dự kiến sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ ngày trên các đường bay trục chính này. Các đường bay khác vẫn duy trì khai thác ổn định, kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đến các tỉnh thành.

Với mạng bay quốc tế, Vietjet cho biết sau chuyến bay đầu tiên đưa khách quốc tế trở lại Phú Quốc, hãng dự kiến sẽ tiếp tục khai thác các chặng bay từ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… đến một số địa phương thí điểm mở cửa đón du khách quốc tế và khai thác trở lại các chặng bay quốc tế thường lệ ngay khi được cho phép.

Các hãng bay dần tăng tần suất trở lại, người dân cho nhiều lựa chọn khung giờ bay hoặc mua vé với giá phù hợp. Theo khảo sát trên website của các hãng, đường bay trục từ Hà Nội - TP.HCM, giá vé máy bay dao động từ 1,1 - 1,8 triệu đồng/vé.

Mức giá này, theo các đại lý bán vé là đã "hạ nhiệt" hơn so vài trăm ngàn đồng so với cách đây 1 tháng khi đường bay trục vẫn còn ít chuyến.

Thậm chí, với những đường bay đến các địa điểm du lịch như từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Nha Trang, khách mua sát ngày bay cũng có giá rẻ đến bất ngờ khi chỉ 39.000 - 109.000 đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí).

Sau giai đoạn thí điểm, từ ngày 21-10 ngành hàng không đã mở lại toàn bộ đường bay nội địa song vẫn hạn chế tần suất bay.

Thống kê từ 21-10 đến 18-11, đường bay trục Hà Nội - TP.HCM đông khách nhất, đạt công suất ghế trên 90%, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng, Phú Quốc, TP.HCM đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa với hệ số ghế 50-75%.

Quy định đi lại hàng không từ 1-12 như thế nào?

Theo quy định bổ sung của nhà chức trách, từ ngày 1-12, hành khách đi máy bay cần thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID.

Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng sẽ bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,...

Ngoài ra, hành khách vẫn cần đáp ứng một trong các điều kiện sau để được vận chuyển: có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng trước ngày khởi hành; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành.

Kết nối hàng không tại TP.HCM: Gỡ ngay những vướng mắc Kết nối hàng không tại TP.HCM: Gỡ ngay những vướng mắc

TTO - Nhiều ý kiến lo ngại việc kết nối bằng hàng không đến TP.HCM sẽ không theo kịp kế hoạch nếu không đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận